Thứ Sáu, 20/09/2024 19:00 (GMT +7)

17 tác giả đạt giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Thông lần VI

Thứ 3, 27/12/2022 | 19:44:42 [GMT +7] A  A

Chiều nay, ngày 27/12, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật Nguyễn Thông lần thứ VI năm 2022. Dự lễ trao giải có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

17 tác giả đạt giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Thông lần VI

Giải thưởng văn học nghệ thuật Nguyễn Thông được xét tặng 5 năm một lần, là giải thưởng uy tín do UBND tỉnh Long An trao tặng, nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp, thành tựu văn học nghệ thuật của các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh có tác phẩm, công trình tiêu biểu thể hiện chủ đề, tư tưởng về đất và người Long An, có giá trị tiêu biểu về nội dung và nghệ thuật, được xã hội đánh giá cao.

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Thông lần thứ VI năm 2022 có 43 tác giả với 85 tác phẩm đăng ký dự giải

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Thông lần thứ VI năm 2022 được triển khai từ tháng 6/2022, có 43 tác giả với 85 tác phẩm đăng ký dự giải với đa dạng đề tài: chiến tranh cách mạng, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới, văn hóa, lịch sử cũng như khắc họa những số phận, mảnh đời, tâm tư con người trong cuộc sống thường nhật. Kết quả, có 17 tác giả (trong đó có 1 đồng tác giả) với 20 tác phẩm thuộc các chuyên ngành: Văn học, Sân khấu, Nhiếp ảnh, Âm nhạc, Văn nghệ dân gian, Điện ảnh - Truyền hình, Kiến trúc được trao bằng công nhận giải thưởng văn học nghệ thuật Nguyễn Thông.

Giải thưởng văn học nghệ thuật Nguyễn Thông được xét tặng 5 năm một lần, là giải thưởng uy tín do UBND tỉnh Long An trao tặng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan tăng cường giới thiệu, quảng bá, truyền thông tác phẩm đạt giải đến công chúng để phát huy giá trị các tác phẩm; đối với đội ngũ văn nghệ sĩ cần phát huy tính năng động, sáng tạo trong việc đầu tư sáng tác nhiều tác phẩm có chất lượng và giá trị nghệ thuật cao, phục vụ sự nghiệp phát triển văn hóa tỉnh nhà./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu