Thứ Sáu, 20/09/2024 12:48 (GMT +7)

300 cảnh sát đột kích điểm ăn chơi bậc nhất Hải Phòng thế nào

Thứ 2, 04/07/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Đại tá Nguyễn Mạnh Hà (Cục phó, Tổ trưởng Tổ đặc biệt 113, Tổng cục Cảnh sát) cho biết, theo chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục, các trinh sát về các thành phố lớn xác minh những tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự. Quán karaoke Ruby tại số 8 đường vòng Hồ Sen, quận Lê Chân, Hải Phòng lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát Tổ ĐB 113.

Karaoke Ruby tồn tại thời gian dài, được dân chơi mệnh danh “pháo đài bất khả xâm phạm”. Suốt nhiều tháng, các trinh sát tìm cách vào “pháo đài” để nắm bắt phương thức hoạt động. Theo đó, khoảng 1-2h, quán đông kín khách ở 29 phòng hát, các cửa đóng chặt chỉ còn một cửa ngách thỉnh thoảng mở đón “khách quen” đến muộn. Khoảng 5-6h, khách mới lần lượt tản về…

300-canh-sat-dot-kich-diem-an-choi-bac-nhat-hai-phong-the-nao

Hàng chục xe đặc chủng được huy động chở những người có mặt tại quán về cơ quan công an.

Khách ở đây sử dụng ma túy tổng hợp hay ma túy đá nên nhu cầu “nam nữ” rất lớn. Nếu không có “đào” đi cùng, nhiều người sẽ phải bỏ tiền “mua đào” của quán. Các nữ tiếp viên của Ruby khá đông lại đẹp nên giá mua dâm rất đắt.

Đêm 3 rạng sáng 4/6, các lực lượng chuẩn bị kế hoạch phá án lần thứ nhất. Thêm hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Công an Hải Phòng được huy động vào cuộc. Nhưng đêm đó, Ruby tự nhiên… giải tán sớm.

Theo các trinh sát báo về, Ruby vẫn tiếp tục hoạt động, tuy có cảnh giác, kiểm tra khách gắt gao hơn. Nhận định những người điều hành có thể phong thanh biết bị “ngắm đến” nhưng các kế hoạch, phương thức đánh án của lực lượng công an vẫn chưa bị lộ, Ban chuyên án lập kế hoạch triệt phá bí mật hơn.

Sau lần ra quân thứ nhất, Ban chuyên án đánh giá lại tất cả các bước triển khai để rút kinh nghiệm. Những ngày sau, các trinh sát “dân chơi” lại tiếp tục những đêm không ngủ làm nhiệm vụ với quyết tâm cao hơn.

300-canh-sat-dot-kichdiem-an-choi-bac-nhat-hai-phong-the-nao-1

Một nửa số người có mặt tại quán trong thời điểm cảnh sát ập vào là nữ, tuổi 18-30,

có người đang nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi.

Từ tối 28/6, gần 300 người tham gia phá án (thêm cảnh sát biển) bí mật di chuyển từ Hà Nội xuống Hải Phòng. Tuy thời gian đi trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ khoảng một tiếng nhưng các lực lượng phải chia nhỏ để di chuyển, tính toán lúc nào dùng xe mang biển kiểm soát công vụ bình thường, lúc nào dùng biển trắng để vừa đảm bảo bí mật điều quân vừa tiết kiệm phí cầu đường khá cao của tuyến này.

Lực lượng phá án chia thành 3 tổ. Tổ luồn sâu đã có mặt trong Ruby, tổ áp sát ở cách đó vài trăm mét, tổ làm nhiệm vụ công khai (đông nhất) ém quân cách vị trí phá án khoảng 7km. Lực lượng Công an Hải Phòng cùng phối hợp làm nhiệm vụ.

0h50 ngày 29/6, bộ phận chỉ huy phát tín hiệu “Đánh!”. Bảo vệ vừa hé cánh cửa ngách cho khách quen vào đã lập tức bị các trinh sát của tổ luồn sâu và tổ ém sẵn gần đó khống chế. Tất cả các trinh sát có mặt trong quán lập tức đeo băng đỏ có chữ ĐB 113 để dễ nhận ra nhau.

Các trinh sát chia theo các nhóm khống chế tất cả các phòng hát, vô hiệu gã bảo vệ luôn đứng ở bên ngoài mỗi phòng. “Bị bật đèn sáng và ngắt âm thanh, đám dân chơi cũng không phản ứng. Lúc này, lực lượng làm nhiệm vụ công khai đã có mặt. Hơn 300 người có mặt ở quán được phân loại sơ bộ và đưa về trụ sở công an để thử phản ứng với ma túy.

300-canh-sat-dot-kichdiem-an-choi-bac-nhat-hai-phong-the-nao-2

Karaoke Ruby được xem là một trong những tụ điểm ăn chơi thác loạn hiện đại nhất

tại Hải Phòng hiện nay.

Theo thông báo của Công an Hải Phòng, trong những người bị tạm giữ có hơn 100 người có kết quả dương tính với ma túy. Tại hiện trường, các lực lượng làm nhiệm vụ thu được hơn 60 viên ma túy tổng hợp, nhiều gói ma túy đá, cần sa, nhiều túi nilon có dính chất ma túy và một số bộ dụng cụ dùng để sử dụng…

Vụ việc được giao cho Công an TP Hải Phòng thụ lý, điều tra. Cơ quan điều tra đã bắt 2 nhân viên của quán là Lê Xuân Nam và Bùi Đức Huy để điều tra về hành vi mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo Công an nhân dân

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu