Thứ Sáu, 20/09/2024 13:55 (GMT +7)

Ấm áp những Ngôi nhà " Khăn quàng đỏ"

Thứ 4, 19/10/2022 | 11:17:28 [GMT +7] A  A

Triển khai từ năm học 2017 - 2018, “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” là công trình măng non thiết thực được Hội đồng đội tỉnh Long An thực hiện, nhằm kịp thời khích lệ đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Mỗi năm, Hội đồng đội tỉnh trao 5 ngôi nhà khăn quàng đỏ (hỗ trợ 60 triệu đồng/căn)

5 năm qua, 25 ngôi nhà Khăn quàng đỏ đã được trao tặng trong niềm vui của các em Đội viên, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng.

Và cuối tháng 9 vừa qua, em Trần Minh Khang, học sinh lớp 9A2, trường Trung học cơ sở Long Hòa, huyện Cần Đước là 1 trong 5 Đội viên được trao tặng ngôi nhà Khăn quàng đỏ, kinh phí do Hội đồng Đội tỉnh trích từ nguồn Công trình măng non cấp tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng.

“Con nhận nhà Khăn quàng đỏ năm nay con sẽ rất là cố gắng học tập tốt hơn, cố gắng được học sinh giỏi để phụ giúp ba mẹ” - Em Trần Minh Khang vui mừng nói.

Lễ bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Trần Minh Khang và gia đình

Không chỉ động viên Minh Khang trong học tập, rèn luyện, ngôi nhà mới với diện tích trên 90 m2 còn giúp gia đình em an tâm lao động để vượt qua khó khăn trước mắt.

“Hồi trước gia đình cũng rất khó khăn, vợ bệnh, làm ăn không được, ở nhà mưa gió dột, tạt quá mình cũng hổng biết làm sao, nhờ Tỉnh đoàn hỗ trợ giúp xây được cái nhà mới này cảm xúc mình rất là vui” - Anh Trần Tiến Lộc (cha của Khang) chia sẻ thêm.

Tương tự Minh Khang, em Trần Hồ Thanh Trúc, học lớp 3, trường Tiểu học Nguyễn Văn Quá, huyện Đức Hòa cũng rất phấn khởi khi được trao tặng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”. Bé Trúc vui vẻ cho biết: “Con thích phòng con đẹp, nhà đẹp, con muốn học giỏi, mai mốt con làm nghề nấu ăn”.

Anh Trần Gia (bìa trái) – Phó Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình bé Trúc

Đối với lứa tuổi thiếu nhi, ngôi nhà mới được xem là món quà trân quý, là động lực để 2 anh em Thanh Trúc tiếp tục hành trình đi tìm con chữ, sau này trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Đảng ủy, UBND xã cùng ban ấp luôn bám sát tiêu chí, thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn để làm sao xây dựng căn nhà cho bé tốt nhất, hoàn thiện một cách nhanh nhất. Lúc trước khi chưa tai nạn, ba bé làm hồ, sau khi tai nạn ba không làm việc nặng được, mọi việc kinh tế mẹ hỗ trợ, lúc trước mẹ là công nhân, khi ba bệnh nằm viện mẹ phải xin nghỉ việc để chăm sóc, đưa đón các bé đi học” - Anh Trần Hữu Nghị – Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa cho biết về hoàn cảnh gia đình bé Trúc.

Việc khảo sát, xây dựng nhà được địa phương quan tâm thực hiện

Ngoài việc hỗ trợ về nhà ở, chương trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” còn mang đến thông điệp ý nghĩa là giáo dục cho học sinh, Đội viên tình yêu thương, sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, từ đó vun bồi phẩm chất đạo đức và tạo điều kiện để các em cùng nhau tiến bộ.

“Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” – công trình măng non thiết thực được Hội đồng đội tỉnh triển khai qua nhiều năm

Anh Trần Gia – Phó Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh thông tin thêm: “Số lượng Đội viên tham gia của toàn tỉnh thì trung bình hàng năm khoảng 350 ngàn, mức đóng góp của các em là 2.000 đồng/em/năm, các em có thể tiết kiệm từ tiền quà ăn sáng và các khoảng tiền cha mẹ, ông bà cho, các em nộp về Văn phòng Hội đồng đội trường, các đơn vị sẽ gởi về tỉnh và có sự kiểm tra, khảo sát trước đối với các trường hợp sẽ dự kiến triển khai nhà khăn quàng đỏ, các trường hợp được thụ hưởng trong năm. Với việc kiểm tra, khảo sát, giám sát việc thực hiện công trình thì mục đích và ý nghĩa chương trình luôn đảm bảo sự hỗ trợ đúng địa chỉ, và đảm bảo yêu cầu đề ra”.

Cứ mỗi ngôi nhà Khăn quàng đỏ được trao tặng là thêm một niềm hy vọng được thắp lên. Từ mái nhà ấm áp này, tin rằng cuộc sống của các thành viên trong gia đình sẽ dần đổi thay theo hướng tốt đẹp hơn./.

Thanh Thủy – Đức Cảnh 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu