Thứ Bảy, 21/09/2024 02:12 (GMT +7)

Ban Dân vận Trung ương khảo sát việc vận dụng bài học “Dân là gốc”, “Dân là trung tâm” tại Long An

Thứ 5, 02/11/2023 | 10:51:36 [GMT +7] A  A

Để phục vụ công tác khảo sát, nghiên cứu Đề tài trọng điểm cấp Quốc gia về bài học “Dân là gốc”, “Dân là trung tâm” và vấn đề phát huy sức mạnh nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới, chiều 1/11, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương - Phạm Tất Thắng làm trưởng đoàn làm việc tại Long An.

Tiếp đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn.

Ban Dân vận Trung ương khảo sát việc vận dụng bài học “Dân là gốc”, “Dân là trung tâm” tại Long An

Cùng với TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Long An là 1 trong 4 địa phương phía Nam được Ban Dân vận Trung ương chọn khảo sát Đề tài khoa học cấp Quốc gia. Đây là vinh dự của tỉnh, do đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được giao Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp các ngành, địa phương chuẩn bị đầy đủ nội dung theo yêu cầu, phục vụ việc nghiên cứu Đề tài.

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu: "Các đồng chí cung cấp thông tin một cách trung thực để đoàn tổng hợp, hoàn thiện Đề tài được Đảng, Nhà nước giao. Mong rằng trong quá trình làm, Đoàn cung cấp thông tin thêm để tỉnh có đúc kết, chỉ đạo để tỉnh làm tốt hơn chủ trương của Đảng, Nhà nước."

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát huy truyền thống cùng các tiềm năng, lợi thế sẵn có và vận dụng linh hoạt bài học “Dân là gốc”, “Dân là trung tâm” và vấn đề phát huy sức mạnh nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới, Long An quyết tâm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đặt ra cho từng thời kỳ. Trong đó, qua nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tỉnh đạt được một số thành tựu nổi bật, là điểm sáng trong phòng, chống dịch COVID-19 và khôi phục, phát triển kinh tế sau đại dịch. Tỉnh cũng là địa phương thứ 10 trong cả nước và đầu tiên của khu vực phía Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương - Phạm Tất Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương - Phạm Tất Thắng đề nghị Đảng bộ, chính quyền tỉnh vận dụng hiệu quả hơn nữa bài học này trong lãnh đạo, điều hành, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, củng cố, nâng cao lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước. Đoàn khảo sát sẽ tiếp thu các thông tin, ý kiến tại cuộc làm việc và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương đóng góp cho Đề tài./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu