Thứ Hai, 23/09/2024 12:27 (GMT +7)

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tân Thạnh khảo sát tình hình thục tế chuyển đổi cây trồng vật nuôi tại xã Kiến Bình

Thứ 6, 23/09/2022 | 10:21:20 [GMT +7] A  A

 Ngày 22/9/2022, Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Tân Thạnh, Trương Thanh Nhàn làm Trưởng đoàn tiến hành khảo sát tình hình chuyển đổi cây trồng vật nuôi tại xã Kiến Bình.

Việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi trên địa bàn trong thời gian qua không nhiều chỉ có thời điểm năm 2018-2019 chuyển đổi nuôi cá tra bột tương đối nhiều. Sau khi nuôi cá không có lợi nhuận nên hơn nửa số diện tích đã lấp ao tiếp tục canh tác lúa hoặc trồng cây ăn trái.

Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Tân Thạnh tiến hành khảo sát tình hình chuyển đổi cây trồng vật nuôi tại xã Kiến Bình

Đối với những diện tích chuyển đổi cây trồng, vật nuôi đa phần đều có thu nhập tốt hơn so với duy trì sản xuất lúa từ 20-30% trên cùng diện tích; cá biệt có một số diện tích trồng rau má, chanh, dừa, sen, nuôi bò, heo, thỏ cho thu nhập cao hơn so với trồng lúa; do các diện tích chuyển đổi hầu hết đều thuộc khu vực thổ nhưỡng không tốt, trũng phèn, sản xuất lúa không hiệu quả. Hiện nay xã từng bước định hướng nông dân sản xuất theo hướng công nghệ cao nhằm nâng cao giá trị nông sản trên cùng diện tích.

Đến nay diện tích lúa ứng dụng công nghệ cao theo chỉ tiêu huyện giao giai đoạn 2021-2025 đã đạt 810ha; diện tích ứng dụng công nghệ cao phối hợp với tập đoàn Lộc Trời, công ty giống cây trồng Miền Nam được trên 1.600ha.

Việc chuyển đổi cây trồng vật nuôi trên địa bàn xã Kiến Bình đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng lúa

Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tân Thạnh, Trương Thanh Nhàn, Trưởng đoàn khảo sát ghi nhận sự chuẩn bị báo cáo của địa phương để đoàn dễ nắm bắt tình hình cũng như thực trạng tại địa phương. Bên cạnh cũng tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của chính quyền xã Kiến Bình về những thực trạng trong công tác chuyển đổi cây trồng vật nuôi trên địa bàn xã, sẽ tổng hợp các ý kiến kiến nghị trình Thường trực HĐND huyện để có những kiến nghị đối với UBND huyện và cơ quan chuyên môn huyện trả lời tại phiên chất vất./.

Ngọc Diệu – Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu