Thứ Bảy, 18/05/2024 15:39 (GMT +7)

BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ KIỂM TRA THỰC HIỆN PHÁP LUẬT TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO TẠI LONG AN

Thứ 2, 05/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 05/10/2015, Đoàn công tác Ban tôn giáo Chính phủ do Phó Trưởng Ban tôn giáo Chính phủ – Trần Tấn Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật tín ngưỡng, tôn giáo tại Long An. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên và đại diện một số sở, ngành liên quan.

ban ton giao chinh phu kiem tra 1

Theo báo cáo, trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, tình hình sinh hoạt và hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định với hơn 500 cơ sở thờ tự, gần 400.000 tín đồ; 5.000 chức sắc, chức việc; 33 tổ chức, hệ phái các tôn giáo được nhà nước công nhận hoạt động và hơn 1.000 đình, miếu. Hiện nay, toàn tỉnh có 33 cơ sở tín ngưỡng tôn giáo được xếp hạng di tích lịch sử – văn hóa. Trong đó có 7 di tích cấp quốc gia, 26 di tích cấp tỉnh…

Công tác quán triệt, phổ biến tuyên truyền pháp luật tín ngưỡng, tôn giáo được quan tâm thực hiện. Đã tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về tôn giáo được trên 4.000 cuộc cho gần 150.000 người là cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị; hơn 1.700 cuộc cho trên 36.000 người là chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo sự chuyển biến tốt về nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào theo đạo tham gia các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đi vào nề nếp phù hợp với pháp luật, cùng với chính quyền tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần xây dựng địa phương với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Tại buổi làm việc, các đại biểu nêu rõ những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

ban ton giao chinh phu kiem tra 2

Phát biểu kết luận, Phó Trưởng Ban tôn giáo Chính phủ – Trần Tấn Hùng đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện chính sách pháp luật về tôn giáo thời gian qua, đồng thời ghi nhận và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đại biểu để từ đó làm căn cứ nghiên cứu hoàn thiện chính sách pháp luật về tôn giáo trong thời gian tới.

Được biết đoàn công tác Ban tôn giáo Chính phủ tiếp tục làm việc tại tỉnh Long An đến hết ngày 7/10/2015./.

Kim Ngân – Hùng Anh

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu