Chủ Nhật, 24/11/2024 02:23 (GMT +7)

Bánh kẹo tăng sản lượng phục vụ Tết

Thứ 7, 09/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Thị trường Tết 2016 được dự báo sẽ có những chuyển biến tốt và người tiêu dùng sẽ tích cực mua sắm nhờ vào những tín hiệu khả quan từ tình hình kinh tế, đặc biệt là những tháng cuối năm. Nắm bắt xu hướng này, các đơn vị sản xuất, kinh doanh bánh kẹo đã tăng khoảng 20% sản lượng so với Tết 2015.

Ưu tiên hàng nội

Đón đầu nhu cầu của khách hàng, từ nhiều tháng nay, các doanh nghiệp đã “bung” hàng đón Tết. Bibica cho biết đã tung ra thị trường 1.600 tấn bánh/kẹo các loại, trong đó, tăng gấp 2 – 3 lần các sản phẩm bánh chủ lực Goody và Lạc Việt. Điểm nhấn kẹo Tết của Bibica năm nay là sản phẩm kẹo mềm trái cây Ngũ Quả, Phúc Lộc Thọ và kẹo cứng Phát Tài. Về giá bán, các sản phẩm Tết Bibica 2016 không tăng nhiều, chỉ từ 5 – 10% tùy loại, khoảng 30% sản phẩm giữ nguyên giá. Riêng sản phẩm cao cấp của Bibica là bánh Goody, Lạc Việt có giá bán thấp hơn hàng ngoại từ 15 – 20%, nhưng chất lượng tương đương.

Khách chọn mua hàng tại Big C Thăng Long (Hà Nội).

Ảnh: Vũ Sinh – TTXVN

Đại diện của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, công ty đã chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết từ nhiều tháng nay, tổng hàng hóa, dịch vụ dự trữ phục vụ Tết Bính Thân 2016 của doanh nghiệp năm nay ước tăng khoảng 5% so với Tết năm ngoái.

Là địa phương tập trung đông dân nhất, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, năm nay thành phố dự kiến tiêu thụ khoảng 18.000 tấn bánh, kẹo, tăng từ 10 – 20% so với Tết 2015. Sở Công Thương cũng đánh giá, thị trường bánh kẹo Tết sẽ có nhiều sản phẩm mới với mẫu mã đẹp, chất lượng tương đương hàng ngoại nhập. Trong đó, các mặt hàng bánh kẹo của các doanh nghiệp bình ổn thị trường sẽ được phân phối ở các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Vinmart, Big C, Satra… Còn theo Sở Công Thương Hà Nội, dự kiến tổng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn Hà Nội đạt khoảng 15.000 tỷ đồng. Riêng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh mứt kẹo dự kiến đưa ra thị trường dịp Tết khoảng trên 30.000 tấn hàng hóa, tương đương khoảng 2.500 tỷ đồng…

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết nhưng theo ghi nhận, các siêu thị, cửa hàng, người tiêu dùng đã bắt đầu “rục rịch” sắm Tết. Ghi nhận tại các siêu thị, chợ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cho thấy, hàng Tết đã lên kệ và số lượng người mua hàng sắm Tết đã bắt đầu tăng. Điểm nổi bật của thị trường năm nay là các hệ thống này lựa chọn kinh doanh sản phẩm bánh kẹo có nguồn gốc trong nước. Như siêu thị Big C, mùa Tết năm nay đẩy mạnh việc phân phối các loại bánh kẹo Việt Nam do chủng loại phong phú, mẫu mã đa dạng, bắt mắt, hợp thị hiếu người tiêu dùng. Một số nhà sản xuất tiêu biểu hiện được bày bán tại siêu thị như: Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Blue Star, Vinamit, Bibica, Hải Hà… Tại siêu thị Co.opmart cũng đang phân phối chủ yếu là bánh kẹo sản xuất trong nước. Đáng chú ý, các sản phẩm này còn được siêu thị trưng bày theo những khu vực riêng khá thu hút, giá hợp lý nhằm tạo sự chú ý từ khách hàng.

Theo đánh giá của chủ một cửa hàng bánh kẹo trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), bánh kẹo nội hiện nay ngoài giá rẻ, mẫu mã đẹp với nhiều hình dáng bắt mắt nên rất phù hợp để làm quà biếu và làm giỏ quà tặng. Do vậy, cửa hàng chủ yếu nhập hàng của những thương hiệu uy tín trong nước để bán cho người tiêu dùng. Theo vị này, giá bánh kẹo năm nay không có biến động nhiều và chất lượng tương đương với hàng ngoại nhập nên được nhiều khách hàng quan tâm hơn.

Đa dạng quà tặng Tết

Không tiết lộ về sản lượng tung ra thị trường năm nay song Kinh Đô Bình Dương cho hay, đã tung ra thị trường những sản phẩm đặc biệt với bao bì thiết kế dành riêng cho mùa Tết với chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các nhóm sản phẩm Tết của Kinh Đô trong năm nay gồm nhóm Quà Tết đặc biệt, nhóm Quà Tết truyền thống, các sản phẩm cho giỏ quà Tết.

Theo ông Vũ Quốc Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông nội bộ Công ty Kinh Đô Bình Dương, nắm bắt được nhu cầu của thị trường hiện nay là người tiêu dùng thích những sản phẩm vừa mang tính truyền thống, vừa mang tính hiện đại nên Kinh Đô đã nhanh chóng cho ra đời 3 dòng sản phẩm trên phục vụ riêng cho dịp Tết 2016. Bên cạnh đó, Kinh Đô còn đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động trưng bày, kinh doanh sản phẩm nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm, biếu tặng của người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Năm nay, hệ thống siêu thị Big C đưa ra 16 loại giỏ quà Tết, với nhiều mức giá dao động từ 65.000 – 990.000 đồng, gồm các loại sản phẩm như bánh, kẹo, trái cây sấy, cà phê, trà, sôcôla, lạp xưởng, rượu vang… , Ngoài 16 loại giỏ quà gói sẵn, khách hàng có thể tự chọn lựa hàng tặng theo ý muốn và siêu thị hỗ trợ gói miễn phí.

Đại diện siêu thị Co.opmart Hà Nội cho hay, những ngày gần đây sức mua tại siêu thị đã tăng khoảng 10% và dự báo sẽ tăng mạnh hơn khi sát Tết. Cùng với mặt hàng bánh kẹo tiêu dùng Tết, mặt hàng bánh kẹo quà tặng Tết cũng được ưa chuộng. Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart với 48 mẫu giỏ quà được thiết kế nhằm phục vụ nhu cầu biếu tặng của cá nhân và doanh nghiệp trong dịp Tết với mức giá bán đa dạng dao động chỉ từ 69.900 đồng đến 2.099.000 đồng/mẫu. Độc đáo hơn, Co.opmart đã chuẩn bị 4 mẫu giỏ quà là các loại trái cây mang ý nghĩa may mắn như mãng cầu, đu đủ, xoài, dừa tươi, bưởi da xanh, kiwi, nho… để phục vụ nhu cầu trang trí giỏ trái cây.

Thu Trang – Hoàng Tuyết- TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu