Thứ Sáu, 20/09/2024 11:25 (GMT +7)

Bến Lức: 47 chủ cơ sở Karaoke, Massage... được bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC

Thứ 5, 15/09/2022 | 16:17:09 [GMT +7] A  A

Trước diễn biến phức tạp về cháy nổ thời gian quan, ngày 15/9/2022, Công an huyện Bến Lức tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho gần 100 học viên là người đứng đầu, nhân viên các cơ sở kinh doanh karaoke, massage trên địa bàn huyện.

Trung tá Lương Thị Tuyết Hạnh, Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức phát biểu tại buổi bồi dưỡng nghiệp vụ

Trung tá Lương Thị Tuyết Hạnh, Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức yêu cầu các đơn vị, chủ cơ sở kinh doanh và nhân viên quán karaoke, massage cần nghiêm túc tiếp nhận các nội dung bồi dưỡng về an toàn PCCC. Trong hoạt động kinh doanh thường ngày không chủ quan, lơ là các nguy cơ cháy.

Trong thời gian huấn luyện, các học viên được phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC; kiến thức cơ bản về công tác PCCC; các biện pháp phòng cháy một số loại hình thường gặp; quy trình cứu nạn, cứu hộ, sơ cứu; quy trình thoát nạn trong đám cháy; giới thiệu các phương tiện PCCC; hướng dẫn, kiểm tra phương tiện PCCC; hướng dẫn cài đặt, sử dụng App báo cháy 114… Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn thực hành các thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, dập tắt đám cháy bình gas, sử dụng vòi lăng và các phun nước dập tắt đám cháy; các biện pháp, giải pháp cứu nạn, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra;…

Quang cảnh buổi bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho 47 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage trên địa bàn huyện Bến Lức.

Lớp huấn luyện nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho các cơ sở kinh doanh Karaoke, Massage trên địa bàn huyện Bến Lức trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về PCCC. Đồng thời, nâng cao kỹ năng, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị, dụng cụ PCCC cũng như năng lực cứu nạn, cứu hộ tại chỗ./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu