Thứ Hai, 23/09/2024 14:25 (GMT +7)

Bến Lức chủ động chăm sóc, bảo vệ lúa thu đông trong điều kiện mưa bão

Thứ 7, 01/10/2022 | 11:46:43 [GMT +7] A  A

Vụ thu đông 2022, nông dân huyện Bến Lức đã xuống giống khoảng 1.500 ha lúa. Nhìn chung, các trà lúa thu đông đang phát triển khá tốt và ít sâu bệnh, hứa hẹn vụ mùa thắng lợi. Dù vậy, nông dân vẫn lo bởi tình hình thời tiết và mưa bão diễn biến phức tạp, đe dọa gây hại lúa.

Nông dân chăm sóc lúa vụ Thu đông năm 2022

Ngành Nông nghiệp huyện Bến Lức cùng các cấp chính quyền tại địa phương luôn quan tâm theo dõi sát tình hình sản xuất và diễn tiến của thời tiết, mưa bão, sâu bệnh để kịp thời có các khuyến cáo, hỗ trợ người dân chủ động trong sản xuất.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện thường xuyên chỉ đạo kịp thời và quan tâm kiểm tra, thúc đẩy các địa phương thực hiện tốt công tác thủy lợi để đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp, nhất là trong vụ lúa thu đông. Hỗ trợ, khuyến khích nông dân đẩy mạnh cơ giới hóa, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và nhân rộng các mô hình hiệu quả trong liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa.

Ngành chức năng tại các địa phương cũng đã quan tâm vận động, hướng dẫn nông dân chủ động gia cố, tôn cao các đoạn đê bao, bờ bao thấp, xung yếu và thực hiện nhiều giải pháp nhằm ứng phó với điều kiện sản xuất bất lợi.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu