Thứ Sáu, 20/09/2024 07:01 (GMT +7)

Bến Lức có gần 500 lượt ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đất đai

Thứ 2, 03/04/2023 | 10:27:14 [GMT +7] A  A

Trong hơn 1 tháng qua, tổ chức việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đến nay MTTQ huyện Bến Lức đã nhận được báo cáo của MTTQ các xã, thị trấn gửi về, trong đó đã có gần 500 ý kiến đóng góp của các tầng lớp Nhân dân.

Các địa phương tổ chức hội nghị lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Về đánh giá chung, hầu hết các ý kiến đóng góp của Nhân dân đều cho rằng dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) Luật Đất đai là một trong số các luật có tác động to lớn đến sự phát triển của đất nước về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng cũng như đối với đời sống của người dân. Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã thể chế các định hướng trong Văn kiện Đại hội Đảng khóa XIII, đã kế thừa Luật Đất đai trước đây, đồng thời có giảm bớt và bổ sung một số điều khoản quan trọng, phù hợp với điều kiện thực tế.

Tuy nhiên, từ thực tiễn đời sống cơ sở người dân trong huyện cũng quan tâm góp ý nhiều vấn đề liên quan đến:  Chương VI (Thu hồi đất, trưng dụng đất); Chương IX (Giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất); Chương XIII  (Chế độ sử dụng các loại đất)…Đặc biệt trong đó, nội dung được quan tâm đóng góp nhiều nhất là Chương VII về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất. Đây chính là những vấn đề nóng, liên quan trực tiếp đến quyền lợi được người dân quan tâm và có nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình áp dụng thực hiện Luật Đất đai trong thời gian qua./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu