Thứ Sáu, 17/05/2024 18:42 (GMT +7)

Bến Lức có thêm khu vui chơi phục vụ thanh thiếu nhi dịp Tết Giáp Thìn

Thứ 4, 17/01/2024 | 10:03:50 [GMT +7] A  A

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các em thiếu nhi, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Bến Lức và vùng lân cận sẽ có thêm một khu vui chơi nữa để giải trí, vui Tết an toàn, lành mạnh. Với diện tích 1,6 hecta, khu trò chơi vận động ngoài trời thuộc Khu vui chơi Vân Lại Viên tọa lạc Ấp 3, xã An Thạnh dự kiến sẽ khai trương và đưa vào hoạt động vào ngày 20/1 tới đây.

Khu trò chơi vận động ngoài trời thuộc Khu vui chơi Vân Lại Viên tọa lạc Ấp 3, xã An Thạnh

Ông Trương Diệu Huy - Chủ đầu tư Khu vui chơi Vân Lại Viên cho biết khu trò chơi vận động ngoài trời này được đầu tư với 30 trò chơi dành cho các lứa tuổi thanh thiếu niên và trẻ em. Điểm nổi bật ở đây là các trò chơi này được khảo sát xây dựng và đưa vận hoạt động tạo sự khác biệt với các trò chơi hiện có tại các điểm vui chơi giải trí đang hoạt động trên địa bàn huyện nhằm tạo ra tính đa dạng, tạo cảm giác mới mẻ cho các em. Các trò chơi chú trọng vào tính vận động và hoàn toàn sử dụng sức người để vận hành. Song song với khu vực trò chơi vận động ngoài trời, Khu vui chơi còn đưa vào khai thác hai trò chơi mới, lần đầu có tại huyện gồm: Bóng đá bida và bóng đá Piston.

Em Nguyễn Minh Đạt - Ấp 10, xã Lương Hòa nói: “Từ trước đến nay con cũng đã từng đến nhiều điểm vui chơi ở huyện Bến Lức nhưng có lẽ đây là điểm đến mà con cảm thấy thích thú hơn. Cõ lẽ vì đây là các trò chơi mới lần đầu con được chơi, con cảm thấy thú vị khi tham gia các trò chơi. Nhiều trò chơi mang lại cho con cảm giác mạnh nên con cảm thấy rất vui và phấn khích.”  

Các trò chơi chú trọng vào tính vận động an toàn

Vận hành khu trò chơi vận động ngoài trời, Khu vui chơi Vân Lại Viên sẽ bố trí hơn 40 nhân viên phụ trách hướng dẫn các em trải nghiệm các trò chơi. Cùng với đó, dự kiến ngày 15/2/2024, Khu vui chơi cũng sẽ đưa vào vận hành khu hồ bơi để phục vụ các em thiếu nhi và người dân. Chị Trần Thị Ngọc Ngân - Đại diện Khu vui chơi Vân Lại Viên cho biết: “Khu vực hồ bơi hiện tại được đầu tư với 4 hồ gồm: 2 hồ dành cho thiếu nhi và kết hợp công viên nước trẻ em; 1 hồ dành cho người lớn được xây dựng đạt chuẩn thi đấu các giải bơi lội; 1 hồ tạo sóng biển nhân tạo. Ngoài ra để phục vụ nhu cầu của người dân, chúng tôi cũng đang đầu tư khu nhà hàng, tiệc cưới kết hợp cà phê giải khát. Đối với khu này dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào tháng 6/2024”.

Bóng đá Piston được đầu tư đưa vào vận hành với 7 bàn bóng

Với quy mô khoảng 6,4 hecta, Khu vui chơi Vân Lại Viên được đầu tư xây dựng bước đầu với 3 hạng mục. Khi đi vào hoạt động không chỉ góp phần làm đa dạng, phong phú các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí cho người dân mà trong tương lai còn có thể góp phần kết nối phát triển đa dạng dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Bến Lức./.

Kim Phượng – Thái Tần

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu