Thứ Hai, 23/09/2024 18:28 (GMT +7)

Bến Lức có trên 120 hecta rau màu phục vụ nhu cầu địa phương

Thứ 4, 02/11/2022 | 17:36:29 [GMT +7] A  A

Từ nhiều năm nay, bà con nông dân trong huyện Bến Lức luôn duy trì các diện tích trồng rau màu để phục vụ nhu cầu của người dân trong vùng. Theo thống kê, diện tích rau màu của huyện đến nay còn khoảng 121 hecta tập trung nhiều nhất ở các xã Long Hiệp, Phước Lợi, Nhựt Chánh. Đây chủ yếu là các hộ nông dân có truyền thống lâu đời trồng rau màu, có kinh nghiệm sản xuất và đầu ra sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Các hộ nông dân trong huyện chủ yếu trồng khổ qua, dưa leo, bí đao, bầu, mướp, cải xanh…

Diện tích rau màu của huyệntập trung nhiều nhất ở các xã Long Hiệp, Phước Lợi, Nhựt Chánh

Theo các hộ nông dân, việc trồng rau màu vẫn đem lại thu nhập khá cho người dân và nhiều người duy trì diện tích bởi có truyền thống canh tác lâu năm với cây rau, lợi nhuận kinh tế tương đối khá giúp họ ổn định được cuộc sống. Cùng với đó, việc tiêu thụ cây rau màu của người dân địa phương cũng rất lớn nên việc việc tiêu thụ sản phẩm tương đối thuận lợi.

Huyện quan tâm, khuyến khích người dân chuyên đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, trong đó có việc duy trì sản xuất rau màu

Nằm trong chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, những năm qua huyện quan tâm, khuyến khích người dân chuyên đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, trong đó có việc duy trì sản xuất rau màu – một trong những cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân. Các ngành chuyên môn phối hợp Hội nông dân cũng tuyên truyền, hướng dẫn người dân tích cực chuyển đổi thói quen sản xuất cây rau truyền thống theo hướng ứng dụng công nghệ cao, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của thị trường./.

Kim Phượng – Thái Tần

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu