Thứ Sáu, 20/09/2024 13:44 (GMT +7)

Bến Lức: Dễ dàng, tiện lợi khi đăng ký cấp biển số xe máy tại Công an cấp xã

Thứ 3, 02/08/2022 | 11:57:24 [GMT +7] A  A

Nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại... đó là cảm nhận chung rõ nét nhất từ phía người dân khi đến trụ sở công an các địa phương trong huyện Bến Lức thực hiện thủ tục đăng ký và bấm biển số xe tại các xã trên địa bàn huyện Bến Lức.

Vào sáng thứ 4 và thứ 6 hàng tuần, Công an xã Lương Hòa thực hiện việc đăng ký và cấp biển số xe máy cho các cá nhân, tổ chức cư trú trên địa bàn xã.

Chị Huỳnh Thị Yến, Ấp 10 xã Lương Hòa, vừa mua chiếc xe máy mới, chị tới trụ sở Công an xã để làm thủ tục đăng ký xe. Trước khi tới công an xã, chị Yến đã hoàn thành việc nộp thuế trước bạ nên chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân, giấy tờ nguồn gốc xe, hóa đơn, chứng từ (biên lai, phiếu thu) và lệ phí đăng ký để thực hiện các bước tiếp theo. Sau khi hoàn tất thủ tục khai báo, công tác kiểm tra phương tiện, cà số khung, số máy được tiến hành đồng thời. Sau khoảng hơn 10 phút kê khai, chị Yến đã hoàn tất thủ tục đăng ký và nhận biển số xe.

Chị Huỳnh Thị Yến khởi chia sẻ: Triển khai cấp biển số xe về cho địa phương mình tôi thấy cái này rất hợp lý, hạn chế được thời gian của người dân, mình sẽ đăng ký nó thuận tiện hơn. Mình tập trung về huyện thì đông quá đông, về tại địa phương mình sẽ ít hơn, thủ tục nhanh hơn. Cũng nhờ mấy anh địa phương cũng hướng dẫn tận tình hơn, tôi thấy rất thích.”

Công an xã kiểm tra số khung xe trước khi làm thủ tục

Tương tự, nhờ được thông tin, tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh xã về việc từ ngày 21/5/2022, Công an xã được phép thực hiện thủ tục đăng ký, cấp biển số xe... nên anh Nguyễn Thanh Toàn, ngụ Ấp 9 xã Lương Hòa đến Trụ sở Công an xã để làm thủ tục sang tên xe. Trước đây, để thực hiện các thủ tục như đăng ký biển số, sang tên,.... anh Toàn phải tới trụ sở làm việc của Phòng CSGT Công an tỉnh Công An huyện, thì nay anh chỉ việc đến trụ sở Công an xã, rất nhanh chóng, thuận tiện. Theo anh Toàn việc phân cấp cho lực lượng công an cấp xã thực hiện các thủ tục đăng ký xe là chủ trương rất đúng, tạo điều kiện thuận tiện và giảm chi phí, công sức đi lại cho người dân. 

Anh Nguyễn Thanh Toàn, ấp 9 xã Lương Hòa cho biết:Từng nhiều lần làm thủ tục đăng ký xe máy, bấm biển số xe cho người thân trong gia đình, tôi phải mất mấy ngày mới hoàn tất. Nhưng nay đi đăng ký xe làm thủ tục cho chính mình ngay tại địa phương đang sinh sống, trong thời gian 20 phút, tôi đã được nhận được thủ tục mà không phải mất công di chuyển lên Công an huyện và chờ đợi lâu như trước đây. Mọi thủ tục đều được lực lượng Công an tiếp nhận, hướng dẫn tận tình, chu đáo và giải quyết nhanh chóng, kip thời...

Cán bộ Công an xã Lương Hòa hướng dẫn người dân thực hiện việc bấm biển số xe theo quy định

Có thể thấy, việc phân quyền cấp đăng ký xe cho Công an cấp xã sẽ góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi đăng ký sở hữu xe máy. Điều này còn giúp lực lượng công an cấp xã quản lý chặt chẽ xe máy đăng ký trên địa bàn, từ đó nắm chắc cơ sở, chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu