Chủ Nhật, 19/05/2024 15:07 (GMT +7)

Bến Lức độc đáo mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập”

Thứ 4, 20/09/2023 | 11:41:50 [GMT +7] A  A

Lấy ý tưởng từ việc giáo dục ý thức học sinh trong nhà trường về gìn giữ và bảo vệ môi trường, Hội đồng Đội huyện Bến Lức phát động và thành lập các mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập”.

Hội đồng Đội huyện Bến Lức phát động và thành lập các mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập”

Mô hình được khởi phát ở huyện từ 2021, đến nay đã triển khai thực hiện được ở nhiều điểm trường tại các xã, thị trấn trong huyện. Tại mỗi điểm trường, các tình nguyện viên sẽ đổi khoảng 200 phần quà cho các em học sinh. Các phần quà là những dụng cụ cần thiết trong học tập như: bút, vở, thước, viết chì,... và các loại cây xanh.

Căn cứ vào số lượng rác thải nhựa, sách vở cũ mà mỗi học sinh mang đến, ban tổ chức sẽ trao tặng cho các em các đồ dùng học tập tương ứng. Chi phí thực hiện mô hình được vận động từ các mạnh thường quân tài trợ. Số lượng chai nhựa, sách vở cũ thu gom sẽ giao lại cho liên đội trong nhà trường bán để gây quỹ thực hiện những mô hình tiếp theo.

Chị Lê Kim Ngân, Phó Bí Thư Đoàn thanh niên xã Phước Lợi chia sẻ: “Đổi rác thải nhựa, sách vở cũ lấy dụng cụ học tập và cây xanh - Đây là mô hình có ý nghĩa hết sức thiết thực, nó giúp các bạn học sinh ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn cuộc sống được sạch đẹp. Ngoài ra, thay vì học sinh bỏ đi những rác thải nhựa, cụ thể là chai nhựa, đã sử dụng xong rất là lãng phí, mình có thể giữ lại mang đi đổi lấy những đồ dùng để học tập. Từ hành động của phụ huynh và học sinh, mô hình đổi rác thải nhựa, sách vở cũ lấy quà, cây xanh,…lan rộng giá trị tích cực đến với mọi người xung quanh. Khi thực hiện mô hình, Đoàn thanh niên xã Phước Lợi chỉ nghĩ đơn giản là giáo dục ý thức bảo vệ môi trường đến các em học sinh. Nhưng đến lúc triển khai nó nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhà trường, các bạn tình nguyện viên và đặc biệt là các bạn học sinh hưởng ứng đông đảo. Vì vậy, mình mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các mạnh thường quân để giúp cho mô hình được thực hiện lâu dài”.

Mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập” đã, đang và sẽ nhân rộng hơn nữa đến với nhiều trường học trên địa bàn huyện Bến Lức

Được biết, mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập” đã, đang và sẽ nhân rộng hơn nữa đến với nhiều trường trên địa bàn huyện Bến Lức. Với mục đích và ý nghĩa mà mô hình mang lại, Hội đồng đội huyện sẽ phấn đấu ra sức kêu gọi vận động hỗ trợ để thực hiện sứ mệnh lan tỏa hoạt động nhân văn đến với cộng đồng vì một môi trường xanh - sạch - đẹp./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu