Thứ Bảy, 23/11/2024 22:06 (GMT +7)

Bến Lức đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Thứ 6, 07/07/2023 | 10:22:38 [GMT +7] A  A

Trong năm qua, Mặt trận các cấp trong huyện Bến Lức có nhiều hoạt động thiết thực triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện, qua đó góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Lợi vận động ra mắt các điểm “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt”

Bà Phan Thị Yến Ly - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Lợi, huyện Bến Lức cho biết từ đầu năm đến nay, Mặt trận phối hợp với các đoàn thể xã tích cực tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa của cuộc vận động trong các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, vận động ra mắt các điểm “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt” tại các cửa tiệm bán hàng tạp hóa trên địa bàn xã; vận động hơn 200 hộ tiểu thương chợ Gò Đen ký cam kết bán hàng Việt. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động trên địa bàn.

“Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tình hình thực tế về nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân tại địa phương. Đến thời điểm hiện tại, xã Phước Lợi đã ra mắt 10 “Điểm bán hàng Việt” góp phần đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện cho người dân nông thôn có cơ hội được tiếp cận các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, qua đó nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen của người tiêu dùng trong việc ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng hóa Việt” – Chị Phan Thị Yến Ly chia sẻ.

Các điểm bán hàng Việt đã cam kết sẽ bán đúng các mặt hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, không bán các mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, giá cả bình ổn, đảm bảo vệ sinh an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng

Từ khi được chọn ra mắt điểm “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt”, tiệm tạp hóa của chị Đặng Thị Thủy Tiên, Ấp 5, bày bán chủ yếu là các sản phẩm có xuất sứ Việt Nam, trong đó các mặt hàng bánh kẹo thương hiệu Việt được lựa chọn nhiều nhất như Kinh đô, BiBica, Orion,…

Chị Thủy Tiên, chia sẻ: “Điều tôi mong muốn khi tham gia mô hình “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt” là để góp phần quảng bá hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng”.

Tương tự, tiệm tạp hóa của chị Nguyễn Hồng Nhung, Ấp 3A cũng được chọn làm Điểm bán hàng Việt, các mặt hàng được bày bán không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng, mẫu mã, giá cả, mà còn phong phú về chủng loại giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận, lựa chọn.

Chị Hồng Nhung, chia sẻ: “Thông qua mô hình “Điểm bán hàng Việt” giúp người tiêu dùng trên địa bàn xã nâng cao nhận thức trong xây dựng văn hóa tiêu dùng, thể hiện tinh thần yêu nước. Ngoài ra, với giá cả phải chăng, hàng Việt vừa với túi tiền của người dân lao động nông thôn, công nhân ở trọ, đồng thời giúp người tiêu dùng tránh được hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng”.

Công tác tuyên truyền đã tác động tích cực đến người tiêu dùng trên địa bàn huyện, nhờ đó sức mua hàng Việt tăng hơn so với trước đây

Không riêng xã Phước Lợi, hiện Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Bến Lức đã triển khai thực hiện cuộc vận động đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể là lồng ghép tuyên truyền về cuộc vận động được 384 cuộc, có 13.400 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham dự. Tổ chức nhân rộng các mô hình “Khu dân cư tuyên truyền và sử dụng hàng Việt”, tính đến nay toàn huyện có 15 mô hình này. Chưa kể, trong năm 2022 và 06 tháng đầu năm 20023, Mặt trận huyện còn phối hợp tổ chức 18 cuộc hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn, phục vụ hơn 55.000 lượt người tham quan mua sắm. Song song đó, công tác tuyên truyền cũng được Mặt trận phối hợp thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng cũng như phối hợp hướng dẫn các tầng lớp nhân dân cách nhận biết hàng Việt Nam chất lượng cao, cách tiêu dùng thông minh… Nhờ đó, đã tác động tích cực đến người tiêu dùng trên địa bàn huyện, sức mua hàng Việt tăng hơn so với trước đây, phần lớn người dân xem việc sử dụng hàng Việt là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

Trong thời gian tới, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Bến Lức tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động trong tình hình mới, trọng tâm là tăng cường hoạt động giám sát về thực hiện chính sách ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong sản xuất, tiêu dùng. Đồng thời, tổ chức nhân rộng các mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt”, “Điểm bán hàng Việt”; kịp thời biểu dương, tôn vinh doanh nghiệp, tập thể, cá nhân có nhiều thành tích hưởng ứng thực hiện cuộc vận động…/.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu