Thứ Sáu, 20/09/2024 13:44 (GMT +7)

Bến Lức gấp rút hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân

Thứ 5, 28/07/2022 | 12:10:37 [GMT +7] A  A

Hiện nay, lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bến Lức đang gấp rút chạy đua với thời gian để đảm bảo việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) đúng tiến độ, phấn đấu đến ngày 31/8/2022 hoàn thành việc cấp thẻ cho người dân nhằm phục vụ thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Thu thập thông tin và vào hệ thống dữ liệu dân cư về quốc gia cập nhật trích xuất dữ liệu cho công dân

Tại phòng cấp CCCD Công an huyện trong những ngày này có rất đông người dân đến làm thủ tục cấp mới, đổi từ chứng minh Nhân dân (CMND) sang thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Với sự hướng dẫn của cán bộ chiến sĩ người dân lần lượt làm tờ khai, cung cấp tên tuổi, số CMND, cán bộ công an vào hệ thống dữ liệu dân cư về quốc gia cập nhật trích xuất dữ liệu, sau đó tiến hành cho công dân chụp ảnh, lăn tay trên hệ thống kết nối dữ liệu. Toàn bộ dữ liệu công dân được chuyển trực tiếp ra Bộ Công an để được in, cấp thẻ CCCD và chuyển về cơ quan công an nơi tiếp nhận thủ tục để trao cho người dân. Các bước thực hiện rất thuận tiện, chỉ với thời gian từ 10-15 phút, công dân đã hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử.

Các bước thực hiện rất thuận tiện, chỉ với thời gian từ 10-15 phút, công dân đã hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử.

Thượng tá Huỳnh Văn Tét – Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức cho biết: “Nhu cầu cấp CCCD cho người dân trên địa bàn huyện là trên 145.000 người. Đến nay, Công an huyện đã thực hiện cấp trên 120.000 CCCD, còn lại trên 20.000 người cần cấp CCCD. Trong đó, có một phần là do công dân đi làm ăn xa, bỏ địa phương, người già yếu, bệnh tật chưa làm thủ tục cấp CCCD được. Để thực hiện ráo riết chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Long An, Công an huyện phải hoàn tất trên 20.000 CCCD còn lại đến 31/8/2022 phải hoàn tất. Những ngày gần đây đã thực hiện đạt 5.000/20.000 CCCD. Công an huyện đã thông báo cho người dân đến Công an huyện để thực hiện việc cấp CCCD. Đồng thời, bố trí lực lượng thực hiện việc cấp CCCD cho người dân xuyên suốt các ngày trong tuần từ 7 giờ đến 21 giờ, kể cả thứ 7 và chủ nhật.”

Tại Phòng cấp CCCD Công an huyện trong những ngày này có rất đông người dân đến làm thủ tục cấp mới CCCD

Hiện tại, Công an 15 xã, thị trấn trong huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền, thông báo để người dân biết thông tin, tham gia làm thủ tục cấp CCCD đúng quy định. Đồng thời, tích cực hỗ trợ Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an huyện hướng dẫn người dân liên hệ với các cơ quan có liên quan để nhận thẻ CCCD đối với trường hợp đã đăng ký tham gia làm thủ tục nhưng đến nay chưa nhận được thẻ hoặc trường hợp thẻ bị sai sót thông tin./.

Kim Phượng – Thanh Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu