Thứ Sáu, 20/09/2024 23:36 (GMT +7)

Bến Lức giáo dục lòng yêu nước qua công trình “Đường cờ Tổ Quốc”

Thứ 6, 28/04/2023 | 15:36:26 [GMT +7] A  A

Trong những ngày tháng 4 lịch sử này, khắp các tuyến đường huyết mạch ở các xã, thị trấn trong huyện Bến Lức rực đỏ bởi những lá cờ đỏ sao vàng phất phới tung bay. Trong số đó, có những con đường mang tên “Đường cờ Tổ Quốc” là công trình do đoàn viên thanh niên đảm nhiệm.

Nhân kỷ niệm 48 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước, Huyện đoàn Bến Lức tiếp tục xây dựng thêm một “Đường cờ Tổ Quốc” nữa tại xã Long Hiệp

Công trình “Đường cờ Tổ Quốc” được Huyện đoàn Bến Lức triển khai thực hiện đầu tiên vào năm 2022 với 2 tuyến đường gồm: “Đường cờ Tổ Quốc” tại đoạn đường kiểu mẫu bờ bắc Xáng Lớn, xã Lương Bình có chiều dài 2,3km và “Đường cờ Tổ Quốc” các tuyến khu dân cư Ấp 5 xã Thạnh Lợi. Mỗi đường cờ đoàn viên, thanh niên đảm nhiệm việc treo và bảo quản 100 lá cờ Tổ quốc được Huyện đoàn phân bổ từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Mỗi dịp lễ, Tết trên các tuyến đường, những lá Quốc kỳ đỏ thắm được các bạn đoàn viên thanh niên cẩn thận treo lên, không chỉ góp phần điểm tô cho bức tranh của quê hương càng thêm rực rỡ, mà còn góp phần giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho mỗi người dân, nhất là các thế hệ đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Trên chiều dài 2,2km của tuyến đường tỉnh lộ 833B, các bạn đoàn viên thanh niên trong những chiếc áo xanh tỉ mỉ, cẩn thận treo lên những lá cờ Tổ Quốc với sự trân trọng và thầm biết ơn những anh hùng liệt sĩ

Với ý nghĩa đó, nhân kỷ niệm 48 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước, Huyện đoàn Bến Lức tiếp tục xây dựng thêm một “Đường cờ Tổ Quốc” nữa tại xã Long Hiệp. Trên chiều dài 2,2km của tuyến đường tỉnh lộ 833B, các bạn đoàn viên thanh niên trong những chiếc áo xanh tỉ mỉ, cẩn thận treo lên những lá cờ Tổ Quốc với sự trân trọng và thầm biết ơn những anh hùng liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân, máu xương, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc để các bạn có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc như hôm nay.

Những con đường rợp bóng cờ mang tên “Đường cờ Tổ Quốc” là công trình do đoàn viên thanh niên đảm nhiệm

Chị Nguyễn Thị Thu Kiều - Bí thư Huyện đoàn Bến Lức cho biết: “Huyện đoàn Bến Lức đặt ra mục tiêu mỗi năm sẽ có 2 công trình “Đường cờ Tổ Quốc” để qua đây nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau hiểu hơn ý nghĩa sâu sắc, thiêng liêng của cờ Tổ quốc. Đồng thời, cũng thông qua việc treo cờ Tổ quốc mỗi dịp lễ, Tết của đoàn viên thanh niên sẽ là hoạt động thiết thực nhất thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam; góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các thế hệ, nhất là thêm trân trọng những thành quả có được, tự hào hơn về Tổ quốc. Cùng với đó các công trình này cũng là một phần việc thiết thực của đoàn viên thanh niên góp sức vào phong trào xây dựng đô thị văn minh, xây dựng NTM của các địa phương.”

Công trình “Đường cờ Tổ quốc” đây chính là một việc làm có ý nghĩa thiết thực, là một hình thức giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ một cách tự nhiên, nhẹ nhàng mà thấm sâu./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu