Thứ Hai, 23/09/2024 18:29 (GMT +7)

Bến Lức hiệu quả nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân

Thứ 3, 29/11/2022 | 11:17:39 [GMT +7] A  A

Quỹ hỗ trợ nông dân là một trong những nguồn tín dụng trợ giúp nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo ở các địa phương. Từ nguồn vốn vay này, nhiều gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã xây dựng được các mô hình sản xuất hiệu quả, bền vững, vươn lên ổn định cuộc sống.

Từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, nhiều hội viên nông dân trong huyện đã vươn lên khá giàu.

Năm 2022, tổng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân toàn huyện đã giải ngân đạt hơn 9,9 tỷ đồng với 33 dự án và 257 hộ vay. Trong đó, vốn do Trung ương ủy thác hơn 2,8 tỷ đồng; vốn cấp tỉnh là hơn 3,5 tỷ đồng; nguồn vốn cấp huyện do Hội nông dân quản lý là hơn 1,4 tỷ đồng và nguồn vốn cấp huyện là hơn 2 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, nhiều dự án đã xây dựng được các mô hình tổ hợp tác sản xuât, kinh doanh, góp phần thay đổi nhận thức của người dân, chuyển từ phương thức sản xuât nhỏ lẻ sang liên kết nhóm, đầu tư thâm canh, tăng năng suất, góp phân xây dựng mô hình hợp tác sản xuất trong hội viên nông dân thấy được hiệu quả của liên kết, chuyển đổi mô hình sản xuất và tạo niềm tin cho cán bộ, hội viên nông dân, thu hút nhiều hội viên tham gia.

Hiệu quả của nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân đã và đang trở thành điểm tựa giúp hội viên nông dân trên địa bàn huyện đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm, góp phần vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu