Chủ Nhật, 24/11/2024 21:06 (GMT +7)

Bến Lức học tập đi đôi với rèn luyện thể lực

Thứ 4, 27/04/2022 | 16:46:17 [GMT +7] A  A

Khỏe để học tập tốt. Với phương châm ấy, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Bến Lức đã chỉ đạo các trường học trong huyện thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất cho học sinh. Qua đó, đã tạo sân chơi bổ ích, nâng cao sức khỏe, động viên các em tích cực rèn luyện, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Phong trào thể dục thể thao tại các trường học ngày càng phát triển đa dạng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đến nay, hơn 90% các trường tiểu học, trung học cơ sở trong huyện có sân chơi, bãi tập theo quy định. Trang thiết bị cho việc học giáo dục thể chất như sân cầu lông, sân bóng rổ, bàn bóng bàn, hố nhảy xa, đệm nhảy cao, hệ thống xà đơn, xà kép... được các trường đầu tư xây dựng mới hoặc sửa chữa nâng cấp trước mỗi năm học. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên thể chất cũng thường xuyên được kiện toàn, nâng cao chất lượng.

Với đội ngũ giáo viên chuẩn về trình độ, hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, các trường thực hiện nghiêm chương trình giờ học nội khóa cho học sinh với thời lượng 2 tiết/tuần các môn: cầu lông, đá cầu, điền kinh (chạy ngắn, chạy bền, tiếp sức, nhảy cao, nhảy xa…). Ngoài ra, việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa cũng được đẩy mạnh với việc duy trì các buổi tập thể dục giữa giờ cho học sinh sau tiết học thứ 2. Nhiều trường đã bước đầu sử dụng kết hợp âm nhạc vào bài tập thể dục giữa giờ tạo sự hấp dẫn cho học sinh, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao truyền thống như: kéo co, nhảy bao bố... Đây là lực lượng nòng cốt để các nhà trường tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh năng khiếu thi đấu tại các giải thể thao hàng năm.

Huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị học, thi đấu thể dục thể thao,

Thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo tăng cường phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện phát hiện và bồi dưỡng các tài năng thể thao; làm tốt công tác dạy bơi phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh; phát triển các môn thể thao trong từng cấp học…; đưa công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao học đường ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu