Thứ Hai, 23/09/2024 18:17 (GMT +7)

Bến Lức kiểm tra các tiêu chí nông thôn mới tại xã Thạnh Hòa

Thứ 4, 02/11/2022 | 17:22:00 [GMT +7] A  A

Ban BCĐ Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện Bến Lức đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Thạnh Hòa. Cùng đi với đoàn có Đại diện Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Long An.

Trường Tiểu học xã Thạnh Hòa đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 1

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện, với sự vào cuộc của toàn Đảng bộ và Nhân dân, xã Thạnh Hòa đã cơ bản xây dựng được cơ sở hạ tầng là nền tảng để phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của Nhân dân. Cụ thể, xã đã huy động trên 166,8 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, trong đó vốn Nhân dân tham gia đóng góp hơn 3,7 tỷ đồng, doanh nghiệp đóng góp hơn 4,5 tỷ đồng.

Trong quá trình thực hiện Chương trình xây dựng NTM, xã Thạnh Hòa đã đầu tư kinh phí trên 123,3 tỷ đồng cho tiêu chí giao thông

Hệ thống đường giao thông được bê tông, cứng hóa thuận tiện đi lại, giao thương vận chuyển hàng hóa phát triển kinh tế. Xã đã hình thành các mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn cho hiệu quả cao, khuyến khích phát triển sản phẩm chủ lực của địa phương là cây chanh, đảm bảo sản xuất theo quy trình và được chứng nhận VietGAP.

Xã Thạnh Hòa có 01 Hợp tác xã và 08 tổ hợp tác trồng chanh, qua đó góp phần giải quyết việc làm tại chỗ và tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Để giúp BCĐ Chương trình xây dựng nông thôn mới xã Thạnh Hòa hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong xây dựng nông thôn mới năm 2022, BCĐ Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện đề nghị xã liên hệ đến các Sở, ngành phụ trách tiêu chí hướng dẫn thực hiện các nội dung chưa đạt để sớm công nhận đạt tiêu chí./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu