Thứ Hai, 23/09/2024 18:29 (GMT +7)

Bến Lức ổn định diện tích trồng chanh chuyên canh

Thứ 5, 10/11/2022 | 12:42:17 [GMT +7] A  A

Diện tích cây chanh trên địa bàn huyện Bến Lức hiện nay đạt khoảng 7.000 ha, tập trung ở xã Thạnh Hòa, Thạnh Lợi, Lương Hòa, Lương Bình. Ngành nông nghiệp luôn theo dõi sát và hướng dẫn nông dân ứng phó với tình hình sâu bệnh.

Diện tích cây chanh trên địa bàn huyện Bến Lức hiện nay đạt khoảng 7.000 ha, tập trung ở xã Thạnh Hòa, Thạnh Lợi, Lương Hòa, Lương Bình

Theo dõi đầu năm đến nay, các đối tượng dịch hại thường xuyên xuất hiện trên cây chanh chủ yếu là nhện đỏ, bọ trĩ, sâu vẽ bùa, bệnh ghẽ trên lá và trên trái, bệnh nấm hồng. Trong đó diện tích nhiễm nhện đỏ, bọ trĩ diện tích gây hại giảm hơn cùng kỳ. Do thời tiết có mưa nhiều cũng là điều kiện thuận lợi phát sinh của bệnh nấm hồng và ghẻ, loét.

Về hiệu quả sản xuất, nhìn chung nông dân vẫn có lãi. Trong đó đối với diện tích đầu tư mới thì chi phí đầu tư là trên 149 triệu đồng/ha, năng suất bình quân 16 tấn/ha. Nông dân lãi khoảng 3,8 triệu đồng/ha. Đối với diện tích kinh doanh thì chi phí đầu tư là 80 triệu đồng/ha, năng suất bình quân 17 tấn/ha. Nông dân lãi khoảng 83 triệu đồng/ha. Mặc dù có lãi, tuy nhiên so sánh với cùng kỳ thì cả diện tích trồng mới và diện tích trong giai đoạn kinh doanh thì lợi nhuận của nông dân đều giảm.

Tiêu thụ cây chanh trong thị trường nội địa đạt khoảng 10% và xuất khẩu là 90%

Nhìn chung đến thời điểm này thì việc tiêu thụ cây chanh tương đối ổn định. Trong đó, tiêu thụ thị trường nội địa khoảng 10%, xuất khẩu 90%, trong đó xuất sang Campuchia là 20%, còn lại 70% xuất sang Châu Âu, Trung Quốc và chủ yếu là thị trường Trung Đông./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu