Thứ Ba, 24/09/2024 00:23 (GMT +7)

Bến Lức ra mắt xã nông thôn mới thứ 11

Chủ nhật, 26/02/2023 | 13:38:42 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 24/2/2023 UBND huyện Bến Lức, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện tổ chức Lễ công bố xã Thạnh Hòa đạt chuẩn xã nông thôn mới. Đây là xã thứ 11/14 xã của huyện đạt danh hiệu này.

Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Thạnh Hòa trang trí cờ hoa rực rỡ đón mừng danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Là một trong những xã vùng xa của huyện nhưng bằng nỗ lực và tinh thần đoàn kết thống nhất cao của toàn Đảng bộ và các tầng lớp Nhân dân, xã Thạnh Hòa đã từng bước chuyển mình, đưa xã nhà phát triển nhanh và đạt được nhiều thành tích trong việc phát triển kinh tế xã hội. Đời sống Nhân dân được cải thiện, diện mạo quê hương ngày càng đổi mới. Qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nôn thôn mới xã Thạnh Hòa đã huy động tổng kinh phí trên 289 tỷ đồng để thực hiện chương trình, trong đó Nhân dân đóng góp trên 34 tỷ đồng, doanh nghiệp đóng góp gần 11 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách Nhà nước.

Ông Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh Long An trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và số tiền tượng trưng 500 triệu đồng cho xã Thạnh Hòa

Thông qua 19 tiêu chí nông thôn mới, hầu hết tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội đã có nhiều thay đổi, hình thành diện mạo nông thôn mới với kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, đời sống văn hóa phát triển theo hướng tiến bộ, hiện đại, dân chủ được phát huy tốt hơn, môi trường sinh thái được bảo vệ, sức sống mới của vùng nông thôn phát triển vươn lên. Nhất là hệ thống giao thông các tuyến đường trục xã, trục ấp, trường học, trạm y tế đều được quan tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển đa dạng mang lại hiệu quả kinh tế. Thu nhập bình quân đầu người của xã hiện nay đạt 53,271 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 2,35%. Hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững.

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức Trần Văn Tươi phát động phong trào xây dựng nông thôn mới ở 3 xã còn lại, hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh Long An ghi nhận và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thạnh Hòa đã nỗ lực, phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Để duy trì và nâng chất các tiêu chí đã đạt được, ông đề nghị xã cần tiếp tục lãnh đạo và có kế hoạch, giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng các tiêu chí như: tổ chức sản xuất, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, môi trường, an toàn thực phẩm, tiếp tục triển khai hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với định hướng phát triển của địa phương, đầu tư phát triển các cây trồng có lợi thế mang lại giá trị kinh tế cao, nâng dần mức hưởng thụ vật chất và tinh thần cho người dân đảm bảo tăng theo lộ trình.

Nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, huyện, xã biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới và số tiền tượng trưng 500 triệu đồng cho xã Thạnh Hòa để thực hiện các công trình phúc lợi cho địa phương. Nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, huyện, xã biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới./.

Lê Hạnh – Thanh Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu