Thứ Sáu, 20/09/2024 09:27 (GMT +7)

Bến Lức ra quân lập lại trật tự đô thị dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ 7, 07/01/2023 | 10:54:41 [GMT +7] A  A

Càng gần Tết Nguyên đán, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán càng diễn ra phổ biến trên các tuyến đường gây mất trật tự, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, cũng như mỹ quan đô thị. Bởi vậy, từ nay đến Tết Nguyên đán các lực lượng chức năng huyện Bến Lức tăng cường ra quân lập lại trật tự trên các tuyến đường.

Bến Lức ra quân lập lại trật tự đô thị dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Tại các xã Phước Lợi, Mỹ Yên, Long Hiệp và thị trấn Bến Lức để duy trì đường thông, hè thoáng, bảo đảm trật tự đô thị trong dịp cuối năm, Công an các địa phương đac phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung tuyên truyền, kiểm tra, mạnh tay xử lý các hành vi vi phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, bày hàng dọc các tuyến đường trên địa bàn. Với sự quyết tâm của chính quyền địa phương, sự đồng thuận của các hộ kinh doanh và Nhân dân trên địa bàn... nên thời gian gần đây tình hình trật tự đô thị của các xã, thị trấn trong huyện đã có chuyển biến rõ nét, Nhân dân tự giác chấp hành quy định, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Tuy nhiên, không phải hộ dân nào cũng chấp hành nghiêm chỉnh, trên trục đường tỉnh lộ 835, nhất là đoạn gần chợ Gò Đen xã Phước Lợi, một số tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Tuôi, Phan Văn Mãng của thị trấn Bến Lức vẫn còn một số hộ kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, một số chủ xe ô tô thản nhiên dừng, đỗ không đúng nơi quy định… Công an các địa phương đã tiến hành cho ký cam kết đối với hộ kinh doanh; đồng thời nhắc nhở 228 trường hợp lấn chiến vỉa hè làm nơi buôn bán; có 05 hộ kinh doanh tự tháo dỡ các mái che lấn chiếm để trả lại hàng lang cho người đi bộ.

Các ngành chức tiến hành nhắc nhở, tháo dở các trường hợp lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn huyện.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhu cầu kinh doanh buôn bán của người dân sẽ tăng cao, nguy cơ tái lấn chiếm lòng lề đường để bày bán hàng hóa là rất lớn, vì vậy các lực lượng chức năng huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm. Bên cạnh các biện pháp của ngành chức năng thì người dân cũng cần nâng cao ý thức duy trì đường thông, hè thoáng đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn huyện, đặc biệt dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu