Thứ Hai, 23/09/2024 04:14 (GMT +7)

Bến Lức thanh long mất giá, nông dân phá bỏ

Thứ 2, 02/05/2022 | 10:13:08 [GMT +7] A  A

Những năm qua, mặc dù không nằm trong đề án phát triển nông nghiệp của tỉnh tại địa phương nhưng cây thanh long ở huyện Bến Lức liên tục phát triển diện tích.

Nông dân phá bỏ vườn cây thanh long vì giá thấp

Nhưng hiện nay tình trạng trái thanh long không có người thu mua, giá rớt thê thảm, khiến người trồng thanh long lỗ nặng. Vì vậy, đã có nhiều nhà vườn phải phá bỏ cây thanh long với nhiều lý do khác nhau, có người cải tạo vườn già cỗi, người chuyển hướng cây trồng khác, cũng có chủ đất mới mua vườn không có mục đích trồng cây thanh long nên phá bỏ. Trước thực trạng này, đã có nhiều ý kiến cho rằng bà con nên cân nhắc việc phá bỏ thanh long trong thời điểm này, việc phá bỏ còn tùy thuộc điều kiện từng nhà vườn, không nên làm ồ ạt. Một phần nguyên nhân của việc thương lái không thu mua là do tắc nghẽn hàng hóa, nông sản tại các cửa khẩu, việc thông quan gặp khó khăn, nhưng về lâu dài sẽ dần trở lại bình thường.

Diện tích thanh long còn tại huyện hơn 400ha

Thông tin trong 3 tháng đầu năm 2022, nông dân tại huyện Bến Lức đã chặt bỏ gần 200 ha thanh long, diện tích còn lại hơn 400 ha, tập trung chủ yếu tại các xã: Nhựt Chánh, Bình Đức, Thạnh Hòa, Thạnh Lợi,…. Diện tích chặt bỏ chủ yếu là diện tích thanh long già cỗi, năng suất thấp hoặc ở những vùng địa hình không quá lợi thế với cây thanh long. Số diện tích thanh long cắt bỏ, người dân chuyển sang trồng các loại cây như mai vàng, rau má. Theo ghi nhận, đến nay diện tích mai vàng trên địa bàn huyện tăng lên hơn 600 ha, cây rau má là gần 100 ha,../.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu