Thứ Hai, 23/09/2024 22:27 (GMT +7)

Bến Lức thống nhất đề nghị công nhận xã Thạnh Hòa đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022

Thứ 5, 29/12/2022 | 10:31:19 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 28/12/2022, Đoàn thẩm định Nông thôn mới (NTM) tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên BCĐ tỉnh đã đến thẩm định xã đạt chuẩn xã NTM năm 2022 đối với xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức. Dự hội nghị thẩm định có ông Lê Thành Út - PCT. UBND huyện.

Bến Lức thống nhất đề nghị công nhận xã Thạnh Hòa đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022

Trong quá trình xây dựng NTM, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là huy động các nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng. Song được sự quan tâm, chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp, các ngành; sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và sự đồng thuận của mọi tầng lớp Nhân dân. Từ nguồn vốn huy động, cùng với sự đồng lòng, chung tay góp sức của các tầng lớp Nhân dân đã xây dựng hệ thống hạ tầng khang trang, bảo đảm các tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Các mô hình sản xuất được gây dựng và duy trì, đem lại thu nhập ổn định cho người dân địa phương. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trong xã ngày càng được nâng cao, môi trường được quan tâm xanh - sạch - đẹp, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới. 

Đoàn khảo sát thực tế tại địa phương

Trên cơ sở kiểm tra thực tế tại xã và các ý kiến thảo luận của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các thành viên đoàn phụ trách từng tiêu chí đã thống nhất cho xã Thạnh Hòa bổ sung hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đây là cơ sở để Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tổng hợp, báo cáo Hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu công nhận xã Thạnh Hòa đã đạt 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia về NTM trong thời gian tới.

Cầu giao thông nông thôn xã Thạnh Hòa

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của xã Thạnh Hòa trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM. Tuy nhiên, xây dựng NTM là nhiệm vụ lâu dài, xã cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với xây dựng NTM. Cần có lộ trình nâng cao các tiêu chí để hướng tới xây dựng xã NTM nâng cao./.

Thanh Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu