Thứ Ba, 24/09/2024 00:23 (GMT +7)

Bến Lức tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm đợt 1 năm 2023

Chủ nhật, 05/03/2023 | 10:19:17 [GMT +7] A  A

Thời gian thực hiện tiêm đợt 1 từ ngày 1/3 đến 13/3/2023 với 16.500 liều vắc xin cúm gia cầm Navet-Fluvac 2. Đối tượng được hỗ trợ vắc xin miễn phí là những hộ chăn nuôi ngan, vịt thịt và vịt đẻ thuộc diện tiêm phòng, có quy mô tổng đàn từ 2.000 con trở xuống. Sau khi tiêm phòng, các chủ vật nuôi phải thực hiện tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại, khu vực chăn nuôi.

Bến Lức: Tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm đợt 1 năm 2023: Chuẩn bị chu đáo, kiểm soát chặt chẽ quá trình tiêm

Theo Trạm Chăn nuôi và Thú y, hiện nay về cơ bản dịch bệnh trên đàn vật nuôi đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên mầm bệnh vẫn còn tồn tại,… Bên cạnh đó, do điều kiện chăn nuôi nông hộ nên một số biện pháp phòng chống dịch, kiểm soát dịch chưa được bài bản, nguy cơ dịch tiềm ẩn và bùng phát là rất lớn. Chính vì thế, cùng với việc thực hiện tiêm và giám sát hoạt động tiêm phòng, công tác truyền thông sẽ được chú trọng nhiều hơn. Quan trọng trong việc thực hiện tiêm phòng là sự chủ động từ phía người dân, do vậy Trạm  tiếp tục phối hợp với các địa phương, thực hiện công tác tuyên truyền trước, trong và sau tiêm phòng.

Phấn đấu tỷ lệ tiêm phòng Cúm gia cầm đạt từ 80% trở lên so với tổng đàn.

UBND huyện yêu cầu những địa phương có tỉ lệ tiêm phòng đạt thấp phải có giải pháp tuyên truyền, vận động phù hợp. Bên cạnh đó, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong việc chấp hành tiêm phòng cho gia súc, gia cầm của gia đình mình và vận động quần chúng cùng thực hiện. Kết hợp chặt chẽ công tác tuyên truyền, vận động với việc tổ chức tiêm phòng thật chu đáo, không để xảy ra rủi ro trong tiêm phòng./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu