Thứ Ba, 24/09/2024 12:22 (GMT +7)

Xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ 5, 28/09/2023 | 09:58:04 [GMT +7] A  A

Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2014, Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí NTM theo đúng lộ trình nhằm đưa xã nhà sớm trở thành xã đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm 2023.

Đến nay, xã đã đầu tư nhựa hóa, bê tông hóa 100% đường xã và đảm bảo duy tu hằng năm

Để người dân hiểu rõ NTM là hành trình không ngừng nghỉ, cấp ủy Đảng, các ngành, MTTQ, đoàn thể trong xã đã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và vận động các tầng lớp Nhân dân đồng thuận góp sức, góp của cùng với nhiều nguồn kinh phí tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn. Trong 3 năm qua, xã đã huy động trên 138 tỷ đồng để xây dựng NTM nâng cao. Trọng tâm trong đó là phát triển hệ thống giao thông nông thôn với kinh phí trên 85,4 tỷ đồng. Đến nay, xã đã đầu tư nhựa hóa, bê tông hóa 100% đường xã và đảm bảo duy tu hằng năm. Trên các tuyến đường này đảm bảo có biển báo chỉ dẫn, điểm tránh xe, hệ thống chiếu sáng và trồng 3.400 cây xanh tạo vẻ mỹ quan. Tỷ lệ đường ngõ, xóm được trải bê tông chiếm trên 66,6%, phần còn lại được trải đá 0*4 đảm bảo sạch sẽ, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Cơ sở vật chất trường học được đầu tư xây dựng đạt chuẩn với tổng kinh phí trong năm 3 năm qua là trên 29 tỷ đồng

Ông Nguyễn Công Lao, Ấp 3 xã Mỹ Yên nói: "Mới đây tuyến đường ấp 3 được Nhà nước và Nhân dân cùng nhau thực hiện bê tông hóa hoàn thành khoảng 1,5km thì người dân trong ấp rất phấn khởi. Không chỉ riêng tuyến đường này mà trong 3 năm qua khi xã nhà thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nhiều tuyến đường trên địa bàn xã được đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp giúp cho đường xá ngày càng khang trang hơn. Từ đó, người dân đi lại rất thuận lợi, hơn thế nữa là khi đường xá phát triển ngày càng mở rộng thì hoạt động kinh doanh buôn bán, sản xuất của người dân cũng phát triển theo, đời sống ngày càng được nâng lên".

Năm 2023 để “về đích” NTM nâng cao đúng hẹn, ngay từ cuối năm 2022 UBND xã đã chỉ đạo các ngành rà soát bộ tiêu chí. Từ đó củng có 15 tiêu chí đã đạt và nỗ lực phấn đấu hoàn thành 4 tiêu chí chưa đạt. Trong đó, tiêu chí về tổ chức sản xuất được tập trung tuyên truyền vận động xây dựng thành công 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP; củng cố hoạt động của Hợp tác xã thương mại dịch vụ Mỹ Yên; xây dựng 1 mô hình kinh tế trồng rau màu ứng dụng công nghệ cao với diện tích 0,5ha…

Tiêu chí về tổ chức sản xuất được tập trung tuyên truyền vận động xây dựng thành công 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Bà Dương Thị Thanh Thúy - PCT UBND xã Mỹ Yên cho biết: “Qua rà soát hằng năm và với quyết tâm “về đích” NTM đúng lộ trình thì đến thời điểm này xã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí, đã hoàn thành hồ sơ gửi về huyện chờ thẩm định. Qua đánh giá ngay từ đầu năm 2023, UBND xã đã tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể đẩy mạnh các giải pháp, phối hợp tích cực với ngành chuyên môn huyện để hoàn chỉnh các tiêu chí chưa đạt như: quy hoạch, y tế, tổ chức sản xuất,…Xã cũng đã phối hợp với Chi cục thống kê huyện thực hiện điều tra thu nhập bình quân đầu ngườu của xã, đến nay xã đạt 70 triệu đồng/người/năm.”

Luôn quán triệt sâu sắc quan điểm xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, xã Mỹ Yên đang từng ngày đổi thay để khoác lên mình diện mạo mới mẻ hơn và đạt kỳ vọng “cán đích” NTM nâng cao theo đúng lộ trình vào cuối năm 2023./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu