Thứ Bảy, 21/09/2024 02:26 (GMT +7)

Bí thư Tỉnh ủy Long An khảo sát thực tế, chỉ đạo khắc phục sự cố sạt lở bờ sông Cần Giuộc

Chủ nhật, 11/06/2023 | 20:04:56 [GMT +7] A  A

Chiều nay, 11/6, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được, cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và lãnh đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo huyện Cần Giuộc đã khảo sát thực tế điểm sạt lở bờ sông Cần Giuộc, thuộc ấp Lũy, xã Phước Lại để nắm tình hình và chỉ đạo giải pháp khắc phục, xử lý trước mắt cũng như lâu dài, nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và hạ tầng giao thông.

Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp khảo sát hiện trường vụ sạt lở.

Vụ sạt lở bờ sông Cần Giuộc xảy ra vào lúc 1h30 sáng ngày 9/6 thuộc khu vực ấp Lũy, xã Phước Lại, làm 7 căn nhà ở của 2 hộ dân bị đổ sập xuống sông, ước thiệt hại tài sản khoảng 1,4 tỷ đồng. Nghiêm trọng hơn, sạt lở còn uy hiếp đường tỉnh 826C con đường huyết mạch của các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc và đe dọa sự an toàn của 4 hộ dân lân cận với 6 căn nhà. Ngay sau đó, UBND tỉnh đã công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông Cần Giuộc và Sở Giao thông Vận tải thông báo tạm ngưng lưu thông các phương tiện xe từ 02 bánh trở lên qua đường tỉnh 826C đoạn bị sạt lở.

Trong chuyến khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đã thăm hỏi, động viên người dân có nhà bị sạt lở và chỉ đạo địa phương có giải pháp hỗ trợ kịp thời giúp người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo khẩn trương gia cố, xử lý đoạn sạt lở ngay, để bảo vệ đường tỉnh 826C

Sau khi khảo sát thực tế, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đã có buổi làm việc với các sở, ngành và huyện Cần Giuộc tìm giải pháp xử lý tối ưu nhất. Trong đó, trọng tâm nhất là khẩn trương thực hiện phương án kỹ thuật gia cố, xử lý đoạn sạt lở ngay, để bảo vệ đường tỉnh 826C và về lâu dài, giao UBND tỉnh cần sớm kiến nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí thực hiện dự án kè sông Cần Giuộc với chiều dài 1,5km. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phải có chính sách hỗ trợ người dân có nhà bị sạt lở và di dời các hộ dân trong vùng nguy cơ; nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân và hạ tầng giao thông./.

Duy Huệ - Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu