Mục tiêu của chương trình theo ông Vũ Hùng Sơn, Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, là nhằm tuyên truyền cho người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm của Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp trong nước có thể đưa những sản phẩm chất lượng, uy tín của mình đến tay người tiêu dùng, góp phần vào việc đẩy mạnh tiêu thụ và nâng cao năng lực sản xuất.
Chương trình nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.
Dự kiến sẽ có 500 gian hàng của các tập đoàn, tổng công ty và nhiều doanh nghiệp lớn được chia thành 10 nhóm ngành hàng góp mặt tại hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt,” diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 2/10 tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh nhằm quảng bá các thương hiệu Việt.
Trong khuôn khổ hội chợ và triển lãm, Ban tổ chức sẽ tổ chức hội thảo giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, qua đó đề ra những chính sách hỗ trợ và phát triển thị trường./.
Ý kiến ()