Thứ Sáu, 20/09/2024 22:32 (GMT +7)

Bộ NN&PTNT khảo sát đề án 1 triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao

Thứ 5, 07/12/2023 | 18:05:00 [GMT +7] A  A

Ngày 7/12, Đoàn công tác Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với các HTX vùng Đồng Tháp Mười, tỉnh Long An tham gia đề án “phát triển bền vững 1 triệu hecta lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Tiếp và làm việc với đoàn có Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Thanh Truyền.

Đoàn công tác Bộ NN&PTNT khảo sát, làm việc với các HTX tham gia đề án 1 triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao

Đoàn công tác Bộ NN&PTNT đã khảo sát thực tế HTX Gò Gòn, xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng, một trong những đơn vị đã tham gia sản xuất lúa trong dự án Vnsat từ năm 2015. Qua khảo sát thực tế, đại diện HTX bày tỏ tâm thế phấn khởi, sẵn sàng tham gia đề án, mở ra triển vọng thúc đẩy ngành hàng lúa gạo bền vững hơn.

Sau khi khảo sát thực tế, đoàn đã có buổi làm việc với các hợp tác xã tham gia đề án tại vùng Đồng Tháp Mười. Tại buổi làm việc, đại diện Sở NN&PTNT cho biết: tỉnh đã rà soát, đăng ký diện tích tham gia đề án đến năm 2025 với 60.000 hecta, tập trung trong ruộng lúa ứng dụng công nghệ cao của tỉnh và trên nền dự án Vnsat; đến năm 2030, diện tích này sẽ mở rộng và tăng lên 120.000 hecta. Ngay trong đầu năm 2024, tỉnh sẽ tổ chức khởi động đề án.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với các HTX vùng Đồng Tháp Mười

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh mục tiêu của đề án nhằm hình thành vùng chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tổ chức lại hệ thống sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thu nhập và đời sống của người trồng lúa và giảm phát thải khí nhà kính.PB: Ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT

Đề án được triển khai theo 2 giai đoạn tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Long An. Giai đoạn 1 (2024 - 2025) tập trung củng cố các diện tích đã có của dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam VnSAT là 180.000 hecta. Hiện nhiều tỉnh thành trong khu vực phấn khởi sẵn sàng bắt tay vào thực hiện đề án với nhiều tâm thế, kỳ vọng mới cho ngành hàng lúa gạo.

Duy Huệ - Thu Nhất - Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu