Thứ Sáu, 20/09/2024 11:32 (GMT +7)

Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục làm việc với tỉnh Long An về nội dung dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)

Thứ 4, 18/05/2022 | 11:51:46 [GMT +7] A  A

Ngày 17/5, Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường - Lê Minh Ngân dẫn đầu đoàn công tác Trung ương, tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Long An và 9 tỉnh phía Nam về các nội dung của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) . Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương.

Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục làm việc với tỉnh Long An về nội dung dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Lê Minh Ngân yêu cầu các địa phương tập trung tham luận và thảo luận các vấn đề về: Thu hồi đất; Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; Giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; Giá đất; Chế độ quản lý, sử dụng đất; Những khó khăn bất cập sau thanh tra, kiểm tra và giải pháp; Các nội dung mang tính đặc thù của từng địa phương như đất tôn giáo, tín ngưỡng, chế độ sử dụng một số loại đất, vấn đề tập trung, tích tụ đất nông nghiệp, hạn mức sử dụng đất.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cũng thông tin đến đoàn về những khó khăn, vướng mắc của Long An, trong đó có những khó khăn, vướng mắc chung của khu vực. Đồng thời, mong các địa phương có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn của địa phương mình cho Long An.

Cũng tại Hội thảo, các Sở, ban, ngành, các địa phương tập trung thảo luận các nội dung của Dự thảo và các vướng mắc trong triển khai thi hành Luật Đất đai trong thời gian qua. Qua đó, đề xuất các giải pháp giải quyết để hoàn thiện Dự thảo Luật; Dự thảo Nghị định. Tập trung vào các nội dung liên quan đến quy hoạch sử dụng đất, cho thuê đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; giá đất,…

Kết luận Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Lê Minh Ngân ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến góp ý của các tỉnh phía Nam về Dự thảo Luật, Nghị định và cho rằng việc trao đổi, lắng nghe các ý kiến từ thực tiễn các địa phương là rất cần thiết đối với việc sửa đổi, hoàn thiện các dự thảo. Đồng thời đề nghị các địa phương trong thời gian tới tiếp tục có những ý kiến góp ý trong quá trình xây dựng Dự thảo Luật đất đai./.

Phương Lan - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu