Thứ Sáu, 20/09/2024 21:45 (GMT +7)

BS Hoàng Công Lương được tại ngoại, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hoà Bình nói gì?

Thứ 5, 06/07/2017 | 09:07:00 [GMT +7] A  A

Chiều 5/7, ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hoà Bình cho biết bác sỹ Hoàng Công Lương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, đã được cơ quan công an cho phép tại ngoại, phục vụ công tác điều tra sau vụ tai biến chạy thận khiến 8 bệnh nhân bị tử vong.

Các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai tham gia hội chẩn ca bệnh tai biến lọc máu. Ảnh: Vũ Hà/TTXVN.

Trao đổi trực tiếp với phóng viên báo Tin Tức, ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hoà Bình cho biết, chiều nay (5/7), BS Hoàng Công Lương đã được phép tại ngoại sau những ngày bị tạm giữ vì liên quan đến vụ tai biến y khoa làm 8 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Hiện tại BS Lương đã có mặt tại nhà riêng.

“Việc BS Hoàng Công Lương được tại ngoại cũng là điều phù hợp với thực tế xảy ra sự cố, vì BS Lương chỉ là người làm việc chuyên môn, không liên quan đến chất lượng nước cũng như gây chết người. Do đó, việc đề xuất và phê duyệt cho BS Hoàng Công Lương được tại ngoại là hoàn toàn phù hợp”, ông Trần Quang Khánh khẳng định.

Trước đó, vào ngày 29/5 tại Bệnh viện đao khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra vụ tai biến y khoa nghiêm trọng, quá trình điều tra cơ quan chức năng đã tạm giam 3 người có liên quan. Trong đó, có BS Hoàng Công Lương, công tác tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bị khởi tố do vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ khác. BS Lương đã thiếu trách nhiệm, vi phạm nghiêm trọng quy định về khám chữa bệnh. Mặc dù chưa nhận được bàn giao việc sửa chữa bằng văn bản nhưng vẫn cho bệnh nhân chạy thận.

Sau khi BS Lương bị bắt nhiều y, bác sĩ đã rất hoang mang. Đại diện Bộ Y tế, Hội Hồi sức – cấp cứu và chống độc Việt Nam cũng lên tiếng khẳng định, lỗi của BS Lương không phải nguyên nhân trực tiếp dẫn đến chết người, mà chỉ vi phạm quy tắc, thủ tục hành chính. Việc kiểm soát chất lượng nước do đơn vị ký kết và cán bộ phòng vật tư nghiệm thu, không thuộc trách nhiệm của BS Lương.

Bởi vậy, Hội Hồi sức – cấp cứu và chống độc Việt Nam đã có kiến nghị gửi tới Bộ Công an đề nghị xem xét, thay đổi biện pháp ngăn chặn , cho phép BS Lương được tại ngoại, phục vụ điều tra.

Phương Liên/Báo Tin Tức

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu