Thứ Bảy, 21/09/2024 02:16 (GMT +7)

Các sở, ngành, địa phương quyết tâm trong tháng 11 hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023

Thứ 3, 07/11/2023 | 17:05:14 [GMT +7] A  A

“Các sở, ngành, địa phương quyết tâm trong tháng 11, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được UBND tỉnh giao năm 2023”, đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út tại phiên họp thường kỳ tháng 10/2023. Phiên họp diễn ra sáng nay, 7/11, cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa, Huỳnh Văn Sơn.

Các sở, ngành, địa phương quyết tâm trong tháng 11 hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023

Trong tháng 10, kinh tế - xã hội của tỉnh đạt kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Sản xuất nông nghiệp được tập trung triển khai, sản lượng lúa đạt hơn 2,9 triệu tấn, tăng hơn 6% so với cùng kỳ. Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, chỉ số sản xuất công nghiệp trong tháng tăng hơn 12%. Tỷ lệ giải ngân đầu tư công đạt gần 75% kế hoạch. Kim ngạch xuất khẩu có nhiều khởi sắc những tháng cuối năm, trong tháng tăng gần 38%. Các hoạt động văn hóa - xã hội thực hiện theo kế hoạch; an ninh, quốc phòng, nội chính được giữ vững.

Tính đến hết tháng 10, tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 15.700 tỷ đồng, đạt hơn 78% dự toán tỉnh giao, giảm gần 16% so với cùng kỳ. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tập trung hoàn thành mức cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách, đồng thời có kế hoạch giảm chi tương ứng, tránh tình trạng nợ công.

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo: "Các địa phương, các sở ngành các đồng chí cũng rà lại để trên cơ sở đó chúng ta có kế hoạch chúng ta tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, các chỉ tiêu của mình. Nếu các đồng chí quyết tâm tháng 11 hoàn thành thì tháng 12 chúng ta chỉ tập trung để xây dựng các kế hoạch triển khai cho nhiệm vụ năm 2024. Tôi đề nghị cấp huyện, Ban chỉ đạo của tỉnh các đồng chí hỗ trợ thêm các địa phương này. Thu ngân sách không phải nhiệm vụ của ngành thuế không đâu, mà phải có sự vào cuộc của tất cả các sở, ngành, tất cả các phòng ban của các địa phương, chứ còn thuế chỉ giúp chúng ta trong nguồn thu cân đối thôi, còn các nguồn thu khác các địa phương phải tính."

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2023, trong đó có 2 chỉ tiêu quan trọng là tăng trưởng GRDP và thu ngân sách; phối hợp Cục Thống kê đánh giá các tiêu chí chuẩn xác, đúng tình hình để thấy được sự phát triển của địa phương qua từng năm. Ngoài ra, công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, tạo quỹ đất sạch thu hút đầu tư; chủ động phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo vật tư y tế để chăm sóc sức khỏe Nhân dân,… là những lĩnh vực cần tiếp tục quan tâm thực hiện.

Người đứng đầu UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan chuẩn bị tổ chức chu đáo sự kiện kỷ niệm 60 năm chiến thắng Hiệp Hòa gắn với khen thưởng Huân chương Hồ Chí Minh trong tháng 11 này./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu