Thứ Hai, 20/05/2024 00:34 (GMT +7)

Cần Đước cần khắc phục tình trạng đốt đồng làm chết cây xanh

Thứ 7, 09/03/2024 | 11:21:28 [GMT +7] A  A

Trong những năm gần đây cùng với việc đầu tư mở rộng nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn, huyện Cần Đước đặc biệt quan tâm đến việc trồng hoa, cây xanh để cải tạo môi trường , xây dựng cảnh quan sáng xanh sạch đẹp góp phần xây dựng nông thôn mới . Chủ trương trồng cây xanh trên các tuyến giao thông đã được nhân dân cán bộ và nhân dân địa phương tích cực tham gia bằng việc tham gia trồng, chăm sóc cây xanh, từ đó trên địa bàn huyện đã có những tuyến đường xanh mát, rực rỡ sắc hoa.

Người dân đốt cỏ làm chết cây xanh ven đường

Tuy nhiên, một trong những vấn đề mà rất nhiều người quan tâm hiện nay là vào mùa khô tình trạng bà con nông dân đốt rơm rạ để chuẩn bị vụ đất sản xuất thường để cháy lan ra các tuyến đường làm chết cây xanh. Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các xã thị trấn tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc trồng, bảo vệ, chăm sóc cây xanh, vận động nông dân hạn chế đốt rơm rạ trong quá trình chuẩn bị sản xuất để bảo vệ môi trường, nhưng tình trạng đốt đồng, đốt cỏ bờ ruộng, đường giao thông, làm chết cây xanh vẫn còn xảy ra ngay trong muà khô năm 2024.

Để khắc phục tình trạng trên, các ngành các cấp, lãnh đạo các xã thị trấn cần tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở bà con nông dân, các hộ gia đình khi dọn cỏ, đốt rác, đốt đồng …cần phải dọn sạch rơm rạ, cỏ rác xung quanh gốc cây để việc đốt rác, đốt đồng, không ảnh hưởng đến cây xanh, hệ thống điện.  Mùa khô năm nay dự kiến kéo dài, thời tiết nắng nóng rất dễ cháy nổ nhất là việc đốt đồng chuẩn bị sản xuất rất dể xảy ra cháy lan, do đó nhân dân địa phương cần quan tâm đến việc bảo vệ cây xanh để góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, xây dựng nông thôn mới./.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu