Thứ Bảy, 04/05/2024 18:05 (GMT +7)

Cần Đước diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứn nạn tại xã Phước Đông

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:15:22 [GMT +7] A  A

Ngày 24/4/2024, Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cần Đước tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại xã Phước Đông. Trung tá Lê Thanh Định - Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Long An,  Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Nguyễn Minh Vương, cùng các thành viên Ban chỉ đạo và Lãnh đạo các xã trong huyện tham dự diễn tập.

 Đội thực binh diễn tập tiến hánh cứu người bị nạn trên sông

Tình huống diễn tập được Ban chỉ đạo huyện giả định là cơn bão được hình thành từ biển đông ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn huyện Cần Đước, trong đó có xã Phước Đông. Mưa to kết hợp lốc xoáy và triều cường dâng cao gây rạn nứt đê, nước ngập nhà dân, cây cối đỗ ngã, đe doạ đến tính mạng người dân… Dựa trên kế hoạch của xã và thực tế diễn biến của bão, Lãnh đạo xã Phước Đông tập trung tiếp nhận, xử lý thông tin của Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, triển khai kế hoạch, thực hiện các bước phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”, tổ chức lực lượng di dời dân trong vùng nguy hiểm, tổ chức cứu nạn trên bộ, trên sông, ứng phó với các sự cố xảy ra, cấp cứu người bị tai nạn, khắc phục hậu quả sau khi bão đi qua để đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, ổn định cuộc sống người dân.

 Đội thực binh diễn tập tiến hánh sơ cứu người bị cây đè khi diễn tập

Ngay sau buổi diễn tập, Lãnh đạo huyện Cần Đước đã đánh giá và nhận xét quá trình xử lý tình huống cũng như cách tổ chức triển khai ứng phó bão của địa phương, đề nghị các xã rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện tại địa phương mình cho phù hợp. Cần Đước là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của các cơn bão, lốc xoáy gây ảnh hưởng và thiệt hại đến đời sống người dân.

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Tuấn Thanh tặng quà cho đội diễn tập

Qua buổi diễn tập là điều kiện để các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Cần Đước và các xã trong huyện đánh giá lại quá trình chuẩn bị cũng như công tác chủ động nắm tình hình, cách xử lý các tình huống, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại khi bão đi qua. Qua đó làm cơ sở bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện và các xã, thị trấn, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn./.

Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu