Thứ Sáu, 20/09/2024 11:21 (GMT +7)

Cần Đước ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”

Thứ 5, 15/09/2022 | 16:09:23 [GMT +7] A  A

Tại khu phố 5 thị trấn Cần Đước, ngày 13/9/2022, UBND huyện Cần Đước tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Thượng tá Võ Văn Tiến- Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công An tỉnh Long An- cùng lãnh đạo huyện và Công an các xã, thị trấn đến dự.

Chủ tịch UBND Thị trấn Cần Đước - Nguyễn Khắc Hoàng Nguyên trao quyết định thành lập Tổ liên gia an toàn PCCC.

Khu phố 5 là khu vực có nhiều nhà liền kề, mật độ dân số đông có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. UBND thị trấn Cần Đước thành lập 05 tổ gồm 15 thành viên phụ trách 05 điểm chữa cháy công cộng, mỗi tổ có 01 tổ trưởng, 01 tổ phó và các thành viên. Tại mỗi điểm chữa cháy công cộng đều được trang bị 01 tủ đựng dụng cụ chữa cháy, 02 bình chữa cháy loại bột ABC, 01 bộ tiêu lệnh chữa cháy và 1 bảng nội quy PCCC.

Thượng tá Võ Văn Tiến- Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công An tỉnh Long An-hướng dẫn cách sử dụng các bình bọt.

Nhiệm vụ của các thành viên trong 05 tổ là tham gia các lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy để về hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân biết cách bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh khi có chảy nổ bất ngờ xảy ra. Các tổ trưởng, tổ phó sẽ thường xuyên kiểm tra điểm chữa cháy công cộng mà tổ của mình phụ trách để đảm bảo các dụng cụ chữa cháy không bị hư hỏng, phục vụ tốt công tác chữa cháy. Có thể nói, việc thành lập các “Điểm chữa cháy công cộng” tại khu phố 5 thị trấn Cần Đước là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trên địa bàn khi có thể chủ động, linh hoạt, ứng phó kịp thời trước các tình huống cháy nổ.

Lãnh đạo Thị trấn Cần Đước và nhân dân khu phố tìm hiểu và công năng và cách thực hiện

Tại buổi lễ ra mắt, Thượng tá Võ Văn Tiến đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo huyện, thị trấn và các xã trong công tác PCCC tại địa phương. Đồng thời, ông cũng yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn cần nhân rộng hơn nữa mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” và tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ trong nhân dân. Bên cạnh đó, Công an thị trấn Cần Đước có trách nhiệm trong việc quản lý, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác PCCC./.

Hồng Phong - Mỹ Duyên

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu