Thứ Hai, 23/09/2024 08:34 (GMT +7)

Cần Giuộc sơ kết công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2022

Thứ 6, 08/07/2022 | 15:16:08 [GMT +7] A  A

Ngày 8/7/2022, Hội Nông dân huyện Cần Giuộc tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2022; hoạt động Ban chỉ đạo Đề án 61 huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Hội Nông dân các cấp có nhiều đổi mới, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, sát cơ sở. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, bồi dưỡng cán bộ Hội có nhiều chuyển biến theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với sản xuất và đời sống của hội viên.

Trung ương Hội nông dân Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân giai đoạn 2020-2021

Các phong trào do hội nông dân phát động được hội viên tích cực hưởng ứng. Có hơn 14.300 hộ đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, chiếm 91,3% số hộ dân sản xuất nông nghiệp. Vận động Quỹ hỗ trợ nông dân được 105 triệu đồng, đạt 131,2% chỉ tiêu được giao. Để giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, các cấp hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ cho hơn 2.300 lượt hộ vay, với số tiền hơn 91 tỷ đồng. Hội còn tranh thủ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh, Trung ương và nguồn vốn tự có của huyện cho vay 16 dự án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với số tiền hơn 6,3 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện hỗ trợ cho nông dân xây dựng 7 điểm nhà lưới, 30 điểm phun tưới tự động, 60 hộ sử dụng phân hữu cơ sinh học và 3 ha trồng lúa chất lượng cao ST 25. Tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm chủ lực của huyện đồng thời ký kết tiêu thụ sản phẩm cho 8 HTX, THT.

Hội Nông dân huyện cũng tổ chức ký kết Chương trình “ Nông dân với công cuộc chuyển đổi số” với VNPT Cần Giuộc

Các cấp Hội đã tích cực phối hợp thực hiện tốt các chương trình xã hội, thăm hỏi, chăm lo tốt cho các hộ nghèo và gia đình chính sách đón xuân vui tươi, tiết kiệm, an toàn; chú trọng tăng cường công tác duy trì sinh hoạt Ban Chấp hành, chi, tổ Hội, câu lạc bộ. Ban Thường vụ các cấp Hội có sự đoàn kết thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành các hoạt động theo chương trình kế hoạch có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của nông dân.

Mô hình trồng rau sạch của hội viên

Dịp này, Trung ương Hội nông dân Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân giai đoạn 2020-2021; Hội Nông dân huyện tặng giấy khen cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng lễ 30/4.

Tại hội nghị, Hội Nông dân huyện cũng tổ chức ký kết Chương trình “ Nông dân với công cuộc chuyển đổi số” với VNPT Cần Giuộc./.                         

Phương Cảnh – Thất Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu