Chủ Nhật, 19/05/2024 12:26 (GMT +7)

Cần Giuộc sôi nổi các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cấp tiểu học

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:03:50 [GMT +7] A  A

Ngày 5/5/2024, Tại trường Tiểu học & THCS Long Phụng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giuộc tổ chức giao lưu các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cấp tiểu học năm học 2023 - 2024, với Chủ đề: “ Chúng em với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo”.

: Hoạt động trải nghiệm STEM giúp học sinh phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân học sinh

Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 250 giáo viên, học sinh tiểu học từ lớp 3 đến lớp 5 đang dạy và học ở các trường Tiểu học, Tiểu học & THCS trong huyện. Mỗi đội tham gia giao lưu với 3 nội dung: hùng biện về một vấn đề xã hội của tuổi trẻ hiện nay; hát có minh họa sử dụng song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt và hoạt động nhóm trải nghiệm STEM, tìm tòi, khám phá thực tiễn có sản phẩm của nhóm kèm bản thuyết trình.

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo, làm việc nhóm và trải nghiệm STEM giúp học sinh phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân học sinh, nuôi dưỡng ý thức sống tự lập; đồng thời tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ, hùng biện và tham gia các hoạt động thực tiễn, chia sẻ tới những người xung quanh.

Thông qua chuỗi hoạt động, các cấp quản lí có thể đánh giá phần nào kết quả dạy học các môn học và hoạt động giáo dục địa phương, giáo dục kĩ năng sống trong các trường tiểu học. Tạo điều kiện thúc đẩy sự quan tâm, phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh.

Các em học sinh tham gia phần thi văn nghệ

Qua 01 ngày hoạt động sôi nổi, các đơn vị đã có những bài hùng biện, tiết mục văn nghệ đặc sắc. Mỗi sản phẩm học sinh thực hiện đã cho thấy các em biết vận dụng những kiến thức được học trong nhà trường vào cuộc sống. Trong đó, nhiều sản phẩm có tính giáo dục, thẩm mĩ và giới thiệu được nét độc đáo riêng biệt của mỗi trường./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu