Thứ Sáu, 20/09/2024 04:11 (GMT +7)

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất từ Thanh Hóa đến Kon Tum

Thứ 5, 19/09/2024 | 19:58:28 [GMT +7] A  A

VOV.VN - Cảnh báo mưa trong 3-6 giờ tới: Khu vực Thanh Hoá đến Hà Tĩnh mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm; khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Nam mưa phổ biến từ 60- 120mm, có nơi trên 150mm; tỉnh Kon Tum mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 60mm. Trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Lực lượng Đồn Biên phòng Ra Mai (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình) chốt chặn không cho người dân qua các ngầm tràn khi nước lũ dâng cao

Trả lời phỏng vấn phóng viên Quang Huy/VOV1, ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho rằng, dù bão số 4 chỉ là cơn bão cấp 8 nhưng người dân các địa phương tuyệt đối không được chủ quan. Bởi hoàn lưu bão bao trùm khu vực rất rộng, không chỉ ở khu vực chịu tác động trực tiếp là Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ mà còn mở rộng ra các khu vực khác như Nam Đồng bằng Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Khu vực trọng tâm đặc biệt lưu ý ở địa phương như  Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị có thể xuất hiện mưa với cường suất lớn với lượng mưa có thể là trên 100mm trong vòng 3- 6 giờ khi mà cơn áp thấp nhiệt đới đã tiếp cận bờ và tác động trực tiếp.

Ngoài ra, mưa không chỉ ở khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung bộ như tôi đã nói do tác động kết hợp gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh cũng như đang nằm trong hệ thống thời tiết xấu của áp thấp thuận nhiệt đới nên vùng mưa có thể xuất hiện các khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng như khu vực phía Nam đồng bằng Thanh Hóa. Mưa khu vực đó thì cũng hết sức lưu ý bởi vì đối với khu vực Tây Nguyên mưa thì các tỉnh như Kon Tum, Đắc Nông, Lâm Đồng… sẽ xảy ra tình trạng sạt lở đất. Thứ hai là mưa khu vực Nam Bộ nếu với cường suất lớn thì liên quan đến ngập úng đô thị.

VOV

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu