Trước đó, tuyến cáp này bị trục trặc vào ngày 10/1 và sự cố được xử lý ngay trong ngày. Thế nhưng, vào ngày 11/1, IA lại gặp vấn đề.
Là nhà mạng Việt Nam duy nhất khai thác trên tuyến cáp này, đại diện Viettel Telecom khi đó khẳng định đã tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân sự và công nghệ để triển khai giải pháp ứng cứu, định tuyến kết nối, đảm bảo 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như: 3G, thuê kênh, roaming, VoIP, Internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định.
Viettel Telecom cũng nhanh chóng đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho gần 100 máy chủ của Facebook đã được lắp đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, song song với việc bổ sung dung lượng quốc tế…
Trao đổi với phóng viên VietnamPlus sáng 20/2, đại diện Viettel Telecom cho hay lý do dẫn đến việc sửa chữa cáp IA bị chậm là bởi khu vực xảy ra sự cố nằm ở giữa vùng biển của Malaysia và Singapore nên việc xin thủ tục mất nhiều thời gian hơn.
Tuyến cáp quang biển Liên Á được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang sẽ cập bờ tại Vũng Tàu. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbit/giây với tổng vốn đầu tư ban đầu cho tuyến cáp này là 200 triệu USD./.
Ý kiến ()