Thứ Hai, 23/09/2024 14:28 (GMT +7)

Châu Thành tìm đầu ra thanh long đạt chuẩn VietGAP

Thứ 5, 06/10/2022 | 11:02:45 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 5/10/2022, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An do ông Nguyễn Chí Thiện - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An dẫn đầu đã đến huyện Châu Thành có buổi làm việc bàn về các giải pháp tìm đầu ra cho sản phẩm trái thanh long đạt chuẩn VietGAP. 

Châu Thành tìm đầu ra thanh long đạt chuẩn VietGAP

 Huyện Châu Thành có trên 9.000 ha thanh long, hiện nay còn trên 5.800  ha thanh long đang cho trái, có 300 ha thanh long được nông dân mới trồng lại và trên 2.800 ha thanh long già cỏi đã  được nông dân phá, đang chờ trồng lại. Trong thời gian qua, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất và tiêu thụ trái thanh long.

Tại buổi làm việc, lảnh đạo huyện Châu Thành đã nêu lên một số vấn đề  khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ trái thanh long trong giai đoạn hiện nay là : vấn đề dịch bệnh đốm trắng trên cây thanh long phát triển quá mạnh đã làm cho nông dân phải tốn kém rất nhiều chi phí trong quá trình sản xuất, nhưng sản phẩm trái thanh long bán ra rất bấp bênh , từ đó có nguy cơ phá vỡ vùng chuyên canh sản xuất thanh long của huyện.

Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Long An sẽ tiếp tục hổ trợ huyện Châu Thành  trong việc triển khai hoàn thành chỉ dẫn địa lý thanh long,cấp mã số vùng trồng, hoàn thiện về nhãn hiệu hàng hóa, mã vạch mã số để truy xuất nguồn gốc trái thanh long, cấp mã số thanh long,…phối hợp với Sở Khoa học công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An phải hướng dẫn người dân trong việt sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn Viet GAP,hoặc Global GAP./.

Minh Trực

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu