Thứ Sáu, 20/09/2024 23:32 (GMT +7)

Chiếc bánh nghĩa tình – Cho đường về quê thêm gần

Thứ 7, 29/04/2023 | 10:07:50 [GMT +7] A  A

Để hỗ trợ người dân ở xa về quê nghỉ lễ, nhóm Thiện nguyện Hoa Sen – TP Tân An tổ chức điểm dừng chân chia sẻ yêu thương, trao tặng những chiếc bánh, chai nước nghĩa tình, để đường về của người xa quê bớt nhọc nhằn.

Bảng nhận diện mô hình Điểm dừng chân nghĩa tình được đặt từ xa cho người dân dễ nhìn thấy 

Đợt này, nhóm Thiện nguyện Hoa Sen và Bếp bánh Kim Xoa phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên phường 2, TP Tân An trao tặng khoảng 500 chiếc bánh bông lan và 1.500 chai nước miễn phí cho người dân miền Tây về quê dịp lễ. Ngay từ sáng sớm, các thành viên có mặt tại khu vực ngã 4 Quốc lộ 1 – Hùng Vương, gần Bến xe Long An để chuẩn bị tiếp sức người đi đường, trong đó có cả thành viên nhỏ tuổi.

Bé Nguyễn Minh Phương, học trường Tiểu học Tân An, ngụ phường 2, thành phố Tân An hào hứng nói:Sáng giờ phát bánh cho cô chú về quê, con thấy rất vui”.

Bé Nguyễn Minh Phương cùng các cô chú, anh chị trong nhóm trao quà cho bà con

7 năm qua, cùng với những hoạt động thiết thực được tổ chức vào các dịp lễ, tết, nhóm cũng duy trì các chương trình hỗ trợ lâu dài như giúp đỡ người già neo đơn, học sinh nghèo, người khiếm khuyết, trẻ mồ cô và người vô gia cư.Hình 3: Các thành viên tích cực đóng góp cho hoạt động thiện nguyện.

Các thành viên tích cực đóng góp cho hoạt động thiện nguyện

Chị Lê Thị Hoàng Yến – Trưởng nhóm thiện nguyện Hoa Sen, thành phố Tân An cho biết: “Món quà nhỏ, giá trị vật chất không to nhưng mà nó là cả tình thương của mình dành cho mọi người. Ngoài công tác thiện nguyện của nhóm Hoa Sen thường làm thì hôm nay, nhân dịp lễ thì thấy bà con về quê xa, mình cũng hiểu được vấn đề nắng, đói thì mình cũng góp một phần vận động tấm lòng của anh chị em trong nhóm chia sẻ đến bà con. Dự định ban đầu của mình nước chỉ khoảng hơn 1.000 thôi nhưng tùy theo số lượng bà con về mình sẽ tiếp tục làm tiếp”.

Chị Yến chuẩn bị bánh, nước để gửi tặng người về quê

 Không chỉ làm ấm lòng khách đường xa, hoạt động ý nghĩa này còn lan tỏa tinh thần thiện nguyện, để những nghĩa cử đẹp ngày càng được nhân rộng, tô thắm thêm tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Hình 5: Món quà ấm áp khiến đường về quê tuy xa mà gần

Đối với bà con ở xa, có khi phải mất hàng trăm cây số thì mới về tới nhà. Những phần bánh, nước nghĩa tình như thế này sẽ giúp cho đường về quê của bà con như càng thêm gần hơn./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu