Thứ Bảy, 21/09/2024 02:19 (GMT +7)

Chuẩn bị Lễ kỷ niệm 155 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh

Thứ 5, 19/10/2023 | 16:23:47 [GMT +7] A  A

Tại huyện Tân Trụ, Lễ kỷ niệm 155 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 - 2023) diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 24/10 đến ngày 26/10/2023 (nhằm ngày 10 - 12/9 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, với nhiều hoạt động được tổ chức quy mô lớn. Hiện nay mọi công việc đang được địa phương tích cực chuẩn bị nhằm góp phần vào thành công của Lễ kỷ niệm.

Khung rạp đang được lắp ráp để kịp chuẩn bị cho ngày lễ kỷ niệm

Lễ kỷ niệm 155 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh là một trong những Lễ thường niên góp phần phát huy giá trị văn hoá truyền thống của địa phương. Đồng thời giáo dục thể hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Hằng năm Lễ kỷ niệm thu hút hàng ngàn người dân địa phương và du khách tham dự. Năm nay dự đoán lượng khách thập phương đến đây sẽ tăng cao. Do đó công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và nội dung các hoạt động được triển khai thực hiện chu đáo.

Công tác vệ sinh được triển khai thực hiện

Lễ kỷ niệm 155 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh với nhiều hoạt động cả về phần lễ và phần hội như: Khai mạc lễ hội, lễ dâng hương, chương trình biểu diễn nghệ thuật... Hiện nay nhiều người dân địa phương đã tập trung về đây để tham gia chuẩn bị các công việc cần thiết.

Hiện huyện Tân Trụ cũng đã kế hoạch thành lập các tiểu ban như tiểu ban nghi lễ, tiểu ban hậu cần, tiểu ban trật tự bảo vệ, tiểu ban y tế, tiểu ban văn hoá văn nghệ… Trong đó đặc biệt chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Lễ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách đến tham dự và dâng hương.

Công tác hậu cần cũng được chuẩn bị

Với công tác chuẩn bị cùng với sự nổ lực của các cơ quan ban ngành, đoàn thể và nhân dân, Lễ kỷ niệm 155 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh sẽ diễn ra trang trọng với nhiều hoạt động đặc sắc ấn tượng./.

Kim Tuyền – Kế Vương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu