Thứ Ba, 26/11/2024 15:34 (GMT +7)

Chuối mang nhãn hiệu Huy Long An chinh phục thị trường Nhật Bản

Thứ 5, 05/05/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sau khi có mặt tại thị trường các nước Singapore, Maylaysia, Philippin các nước Trung Đông. Đến cuối tháng 4 năm 2016, chuối mang nhãn hiệu “Huy Long An” đã chinh phục thị trường khó tính Nhật Bản. Với việc lần đầu tiên xuất hiện chính thức tại thị trường bán lẻ Nhật Bản, chuối Việt Nam nói chung và chuối mang nhãn hiệu “Huy Long An” nói riêng đang có thêm nhiều cơ hội mới để mở rộng mạng lưới phân phối, cũng như nâng cao sản lượng xuất khẩu.

trongchuoiChuối xuất khẩu. Ảnh minh họa

Trang trại trồng chuối của ông Võ Quang Huy tại xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ có gần 30 ha và hơn 70ha khác được trồng tại tỉnh Tây Ninh. Trang trại trồng chuối của ông Huy được áp dụng công nghệ tự động hóa theo kiểu dây chuyền hiện đại và sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP. Đặc biệt, đây là trang trại đầu tiên của Việt Nam xây dựng và ứng dụng hệ thống cáp treo trong quá trình vận chuyển chuối từ vườn đến khu nhà xử lí, trước khi xuất đi thị trường. Nhờ vậy mà quả chuối được bảo vệ nguyên vẹn, tránh tình trạng giập, gãy trong khi thu hoạch. Khi chuối đến kỳ thu hoạch được xử lý chín đồng loạt và đưa vào kho xử lý nhiệt nhằm giúp trái chuối có màu vàng đẹp mắt. Do mới thu hoạch chỉ vài đợt nên trong năm 2015, trang trại tại xã Mỹ Bình đã thu hoạch hơn 100 tấn.

Với những cơ hội cũng như đáp ứng được như cầu xuất khẩu, chuối Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn trong việc mở rộng hơn nữa thị phần tại thị trường Nhật Bản, hi vọng đây là một tin vui dành cho xuất khẩu nông sản Việt Nam nói chung và Long An nói riêng.

Quế Quyên _ Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu