Tất cả chuyên mục

Diễn ra từ ngày 28/3 đến hết ngày 3/4, “Tuần lễ bảo tàng 2016” tại Việt Nam đã chính thức khởi động tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội). Theo lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, đây sẽ là dịp để Bảo tàng giới thiệu về mình tới cộng đồng bảo tàng quốc tế và mang vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam đến gần hơn với thế giới.
![]() |
Poster về Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trong “Tuần lễ bảo tàng 2016”.
“Tuần lễ bảo tàng” được tổ chức lần đầu vào năm 2014, thu hút sự quan tâm của hơn 2.300 bảo tàng trên 29 quốc gia và từ đó được tổ chức thường niên. Mục tiêu của “Tuần lễ Bảo tàng” là xây dựng một cộng đồng kết nối các bảo tàng, phòng tranh, thư viện, các nghệ sĩ… trên toàn thế giới, cũng như khuyến khích cộng đồng tham gia vào mạng lưới bảo tàng.
![]() |
Công tác bảo quản đồ dệt của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được giới thiệu trong “Tuần lễ bảo tàng 2016”.
Năm nay, sự kiện thu hút gần 3.000 bảo tàng trên toàn thế giới tham gia, với các hoạt động được cập nhật thường xuyên trên mạng xã hội Twitter theo 7 chủ đề: “Bí mật”- mơi những góc khuất hậu trường, những “bí mật” của mỗi bảo tàng được chia sẻ; “Con người” – giới thiệu những con người đã và đang đóng góp cho sự phát triển bảo tàng; “Kiến trúc”- giới thiệu những nét đặc sắc trong kiến trúc của bảo tàng; “Di sản” – giới thiệu những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể độc đáo mỗi bảo tàng đang bảo tồn, trưng bày; “Tương lai” – là chủ đề cho phép chia sẻ những kế hoạch, dự án hay tầm nhìn cho tương lai của mỗi bảo tàng; “Cận cảnh”- giới thiệu các chi tiết có ý nghĩa lịch sử, văn hóa đặc biệt của hiện vật có thể được giới thiệu; “Tình yêu”- là chủ đề thể hiện nhiệt huyết của nhân viên bảo tàng với công việc của mình hay tình yêu của công chúng dành cho bảo tàng.
Ý kiến ()