Thứ Sáu, 20/09/2024 16:37 (GMT +7)

Công an Long An bắt đầu cấp hộ chiếu mẫu mới

Thứ 7, 02/07/2022 | 08:21:41 [GMT +7] A  A

Cùng với các địa phương trong cả nước, bắt đầu từ ngày hôm nay (1/7), Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Long An bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip theo mẫu mới cho công dân Việt Nam ở trong nước và công dân Việt Nam đang ở nước ngoài.

Công an Long An bắt đầu cấp hộ chiếu mẫu mới

 Do tạm ngưng khoảng 1 tháng để chuẩn bị cấp hộ chiếu mẫu mới, nên trong ngày hôm nay, số lượng người dân đến làm thủ tục rất đông. Và để thuận tiện cho người dân, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, lực lượng cán bộ để phục vụ cho nhân dân, doanh nghiệp cũng như du khách quốc tế đến địa bàn tỉnh.

Thượng tá Lê Hồng Vân – Phó Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Long An:Đơn vị đã trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị, đường truyền đáp ứng yêu cầu công tác; đã bố trí cán bộ chiến sĩ có năng lực, trình độ, có kinh nghiệm. Tổ chức tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững quy trình tiếp nhận, xử ls hồ sơ. Cung cấp số điện thoại đường dây nóng và bố trí cán bộ trực đảm bảo 24/24 giờ để kịp thời giải đáp, hướng dẫn cho người dân

Để giảm bớt thời gian đi lại và chờ đợi của người dân, kể từ ngày 1/6 vừa qua, đơn vị cũng đã tiếp nhận người dân khai thông tin tại nhà, thông qua cổng dịch vụ công cấp trực tuyến Quốc gia và Bộ Công an,

Anh Nguyễn Nhật Minh, Phường 3, thành phố Tân An: “Đến đây thì em báo là đã khai online rồi, xong chỉ vào chụp hình. Chụp xong thì đưa hồ sơ em coi lại, dúng thì nộp và đúng lệ phí thôi. Em thấy việc khai báo online rất thuận tiện, không phải xếp hàng hay bóc số, nó rất là nhanh, thuận tiện cho người đến làm”

Thượng tá Lê Hồng Vân – Phó Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Long An: Để sử dụng được dịch vụ cấp Hộ chiếu phổ thông trực tuyến công dân phảo có CCCD, có khả năng thanh toán lệ phí trực tuyến qua hệ thống qua hệ thống thanh toán của Chính phủ. Trường hợp công dân không đủ điều kiện sử dụng dịch vụ công cấp độ 4 hoặc có nhu cầu nộp hồ sơ trực tiếp thì vẫn có thể đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh làm các thủ tục theo quy trình.

Mẫu hộ chiếu phổ thông mới đảm bảo các kỹ thuật bảo an của quốc tế, khó làm giả

Theo Bộ Công an, công dân đã được cấp hộ chiếu mẫu cũ trước ngày 1/7 vẫn tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu. Còn hộ chiếu mẫu cũ cấp sau ngày 1/7 thì không có giá trị. Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu về phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng. Ngoài ra, mẫu hộ chiếu phổ thông mới đảm bảo các kỹ thuật bảo an của quốc tế, khó làm giả./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu