Thứ Bảy, 21/09/2024 04:50 (GMT +7)

Cùng doanh nghiệp vượt khó, phát triển bền vững

Thứ 4, 27/09/2023 | 16:28:05 [GMT +7] A  A

Sáng 27/9, trong hội nghị đối thoại với doanh nghiệp đang hoạt động tại huyện Bến Lức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa mong muốn các tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện kế hoạch phục hồi kinh tế đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, hướng đến mục tiêu chung là vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.

Cùng dự cuộc đối thoại có đại diện các sở, ngành liên quan, lãnh đạo địa phương và các doanh nghiệp hạ tầng, sản xuất kinh doanh trong huyện.

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp: Cùng doanh nghiệp vượt khó, phát triển bền vững

Tại cuộc đối thoại, các sở, ngành tỉnh, địa phương cung cấp thông tin, cơ bản giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp về những khó khăn gặp phải trong hoạt động, sản xuất kinh doanh, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực quản lý đất đai, đầu tư, xây dựng,... Trong đó, có doanh nghiệp cho ý kiến về Nghị định 57 của Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Bà Huỳnh Kim Huyền – Giám đốc Hành chính nhân sự Công ty TNHH San Hà chia sẻ: "Mong muốn các cấp, ngành quan tâm, không được ưu đãi đất thì cũng phải được ưu đãi về vấn đề đầu tư trên đất, trong đó thông qua các cơ chế liên quan đến lãi suất vay, tín dụng hỗ trợ cho ngành nông nghiệp cấp bù lãi suất, từ đó mới thúc đẩy được ngành nông nghiệp."

Về vấn đề này, theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, trước đây, ngành nông nghiệp và các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách thực hiện Nghị định 57, mỗi năm trích 5% trong tổng vốn đầu tư công lĩnh vực nông nghiệp để hỗ trợ, tuy nhiên còn gặp một số vướng mắc.

Ông Nguyễn Thanh Truyền – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh

Ông Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết: "Trước mắt, thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND, UBND tỉnh có Quyết định 04 về cơ chế hỗ trợ chính sách phát triển nông nghiệp trên địa bàn, chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Theo đó, hỗ trợ cá nhân, HTX về giống, cơ sở hạ tầng, còn doanh nghiệp thì hỗ trợ về nhãn mác hàng hóa, xử lý chất thải, nước thải. Hy vọng thời gian tới, Nghị định 57 được điều chỉnh phù hợp, gắn với thực tế và đi vào cuộc sống hơn."

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản, tạo thuận lợi về thủ tục hải quan, giải pháp để phát triển du lịch địa phương cũng là một số nội dung được doanh nghiệp quan tâm.

Bà Đặng Thị Cẩm Hường – Giám đốc Công ty TNHH Mice Travel, huyện Bến Lức

Bà Đặng Thị Cẩm Hường - Giám đốc Công ty TNHH Mice Travel, huyện Bến Lức chia sẻ: "Tôi cũng rất mong, qua hội nghị đối thoại này, tất cả cơ quan, ban ngành của tỉnh cùng chung tay, phải làm sao xây dựng cho tình yêu quê hương lan tỏa tất cả các cơ quan ban ngành của tỉnh, huyện, xã đến từng người dân Long An, qua đó du lịch của chúng ta mới phát triển được."

Đây là lần thứ 2 trong năm 2023, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với Doanh nghiệp đang hoạt động tại Bến Lức, nhằm tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh, đồng thời đưa ra phương án xử lý phù hợp đối với những kiến nghị chưa giải quyết thỏa đáng trước đó.

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu: "Quan điểm của tỉnh, đồng chí Chủ tịch, Bí thư cũng hay phát biểu, khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh, thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, nên cả 2 phía chúng ta cùng đồng hành, phối hợp thực hiện mới mang lại hiệu quả cao. Tôi cũng mong muốn lãnh đạo các sở, ngành tỉnh hôm nay dự, có thể câu hỏi không liên quan đến sở, ngành mình chúng ta cũng nên rà soát, kiểm tra lại. Nếu có vấn đề gì nữa thì chúng ta cùng hỗ trợ, tháo gỡ cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chúng ta chứ không riêng địa bàn huyện Bến Lức."

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh. UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác đặc biệt do lãnh đạo tỉnh làm Tổ trưởng nhằm trực tiếp chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ xử lý kiến nghị, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp./.

Thanh Thủy – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu