Thứ Bảy, 21/09/2024 04:46 (GMT +7)

Đại biểu Quốc Hội tỉnh Long An tiếp xúc cử tri thành phố Tân An trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV

Thứ 4, 04/10/2023 | 10:51:41 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 03/10/2023, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An; ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; bà Nguyễn Hoàng Uyên - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Tân An trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Cử tri phường 4 nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Cùng dự, có ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Công Đỉnh - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Tân An và đại diện lãnh đạo Sở, Ngành tỉnh cùng hơn 200 cử tri các xã, phường trên địa bàn thành phố Tân An.

Cử tri được nghe bà Nguyễn Hoàng Uyên đại điện Đoàn báo cáo về dự kiến nội dung, chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An.

 Hội nghị nhận được trên 10 lượt ý kiến xoay quanh các vấn đề về: tên của Luật đất đai, học phí, BHYT, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông ...

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm

Cụ thể, cử tri nêu ý kiến: nên thay đổi tên Luật đất đai cho phù hợp, thống nhất, dể hiểu, dễ tra cứu; ý kiến về học phí của học sinh nên có sự thống nhất trong cả nước, không nên có sự khác biệt giữa các tỉnh; nên có chế độ trợ cấp cho người từ đủ 75 tuổi trở lên không hưởng lương hưu và các chế độ bảo trợ xã hội khác; vấn đề cấp CCCD và định danh điện tử cũng như hướng dẫn sử dụng cần hợp lý, nhất là đối với người cao tuổi không sử dụng điện thoại thông minh.

Cử tri cũng quan tâm đến vấn đề: tiền Việt Nam hiện đang bị nhiều người dùng sai đơn vị là “K” thay vì “đồng”; vấn đề an toàn giao thông đối với xe đầu kéo và xe tải khi không có phụ xế đi cùng, dể gây tai nạn cho người đi xe máy, xe đạp, đi bộ khi các loại phương tiện này ra vào lấy hàng hoá; việc xử phạt nồng độ cồn nên có một giới hạn ở mức cho phép, không nên xử phạt từ mức nồng độ cồn lớn hơn “0”. Vấn đề bạo lực học đường, thống nhất trong sử dụng sách giáo khoa cũng được cử tri quan tâm, nêu ý kiến.

Đồng thời, cử tri cũng nêu ý kiến về việc bán đấu giá biển số xe, tạo điều kiện cho ngân sách thu nguồn thu đáng kể. Tuy nhiên nên trích từ nguồn này để chăm sóc người yếu thế, trẻ em nghèo trong xã hội, để việc đấu giá biển số xe thêm ý nghĩa. Ngoài ra cử tri thành phố Tân An cũng nêu ý kiến về vấn đề phân loại rác tại nguồn, việc lấn chiến vỉa hè làm nơi buôn bán, tình trạng xung điện bắt cá dưới sông Vàm Cỏ Tây cần được kiểm tra, xử lý đúng quy định. Cử tri cũng nêu ý kiến về chế độ của người làm việc tại cấp xã, nhất là cán bộ bán chuyên trách, lương không đủ đảm bảo cuộc sống trong khi giá cả hàng hoá luôn tăng cao.

ĐBQH Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, Ngành tỉnh và UBND TP.Tân An giải đáp, làm rõ thêm một số thắc mắc của cử tri. Thay mặt đoàn, ĐBQH Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An thông tin thêm một số nội dung liên quan, ghi nhận, tiếp thu những ý kiến cử tri và sẽ kiến nghị đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới./.

Huyền Linh – Nhựt Kha

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu