Thứ Sáu, 20/09/2024 11:29 (GMT +7)

Dâng hương Kỷ niệm 55 năm ngày Long An được nhận danh hiệu “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”

Thứ 7, 17/09/2022 | 12:16:10 [GMT +7] A  A

Nhân Kỷ niệm 55 năm ngày tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967-17/9/2022), sáng nay 17/9, tỉnh Long An tổ chức lễ dâng hương tại Công viên Tượng đài Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Lễ dâng hương tại Công viên Tượng đài Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Đến dự có đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo cơ quan ban, bộ ngành Trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đồng chí Nguyễn Văn Được - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An; đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Lãnh đạo Trung ương và Tỉnh dâng hương tại Tượng Đài

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng kiên cường của toàn dân Long An trong các cuộc kháng chiến, nhất là Danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” được Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam phong tặng tại Đại hội anh hùng, chiến sĩ thi đua và dũng sĩ các lực lượng vũ trang Nhân dân giải phóng miền Nam Việt Nam lần thứ II họp ở miền Đông Nam Bộ, ngày 17/9/1967.

Lãnh đạo Trung ương và Tỉnh dâng hương tại Tượng Đài

Danh hiệu cao quí ấy chính là kết tinh truyền thống của vùng đất Long An có bề dày lịch sử và văn hóa, có truyền thống yêu nước chống ngoại xâm và đấu tranh cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đó là niềm vinh dự và tự hào lớn lao của quân và dân Long An, trở thành nguồn động viên to lớn cho chặng đường về sau, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của ngày hôm nay.

Toàn cảnh Lễ dâng hương tại Công viên Tượng đài Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Các đại biểu cũng đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm và tham quan khu trưng bày công viên Tượng đài, nơi tái hiện lại phong trào đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân Long An./.

Huỳnh Phong – Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu