Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Bảy, 23/11/2024 19:50 (GMT +7)
Đẩy mạnh hút khách quốc tế dịp cuối năm
Thứ 4, 04/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A A
Thông tin từ Tổng cục Du lịch ngày 3/11 cho biết: Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2015 tăng 3,6% so với tháng 9/2015 và tăng 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, tính đến nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 6,33 triệu, giảm 4,1% so với cùng kỳ năm 2014. Có thể thấy rằng, tốc độ giảm khách quốc tế đang càng ngày càng thấp hơn trong những tháng gần đây. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2015 khách quốc tế đến Việt Nam giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2014 thì đến tháng 7 giảm còn 9,4%, tháng 8 giảm còn 7,5%, tháng 9 giảm còn 5,9% và đến tháng 10 chỉ còn 4,1%.
Du khách tới tham quan hang Sửng Sốt trên Vịnh Hạ Long. |
Các thị trường được miễn visa, chi tiêu cao, lưu trú dài ngày tăng trưởng tốt như: Hàn Quốc tăng 30,7%; Hong Kong (Trung Quốc) tăng 28%; Singapore tăng 16,9%; Tây Ban Nha tăng 9,8%; Phần Lan tăng 9,1%; Mỹ tăng 7,9%; Italy tăng 7%; Hà Lan và Malaysia tăng 4,8%… Nhưng cũng có một số thị trường giảm mạnh: Campuchia giảm 43,9%; Thái Lan giảm 22,9%; Lào giảm 22,2% so với cùng kỳ năm 2014.
Ở nhiều thị trường trọng điểm du lịch của Việt Nam, đều ghi nhận sự tăng trưởng tốt của khách quốc tế. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh: Trong 10 tháng đầu năm 2015, tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh tăng 6% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó khách quốc tế đạt 2.165.000 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt 5.320 tỷ đồng, tăng 25%.
Du lịch Hà Nội duy trì được đà tăng trưởng liên tiếp cả về chất và lượng với những con số ấn tượng thời gian qua. Trong 9 tháng năm 2015, khách quốc tế đến Hà Nội tăng 13%, khách nội tăng 7%; doanh thu tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ các thị trường trọng điểm (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Australia, Pháp) tăng dần đều qua các tháng và tăng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu, đặc biệt là khách Hàn Quốc tăng 54% so với cùng kỳ. Khách du lịch đến từ Anh, Pháp và Australia đang dần chiếm tỷ trọng cao trên tổng số khách…
Đánh giá chung của TP Hồ Chí Minh cho thấy, hoạt động du lịch tiếp tục được đẩy mạnh, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt hơn 3,63 triệu lượt khách, tăng 4,6% so với cùng kỳ, đạt 77% kế hoạch năm. Tổng thu ngành du lịch trong 10 tháng ước đạt 75.645 tỷ đồng, tăng 5% so cùng kỳ.
Đảo ngọc Phú Quốc trong 10 tháng qua đã đón trên 750.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, tăng hơn 44% so với cùng kỳ. Hai tháng còn lại của năm 2015, hầu hết các khu resort và hệ thống khách sạn trên đảo đã được đặt phòng, chiếm 85 – 90% tổng công suất phòng, trong đó phần lớn là khách du lịch quốc tế, nhất là du khách châu Âu đi nghỉ đông, Giáng sinh và đón năm mới 2016. Dự kiến năm 2015, du khách trong và ngoài nước đến Phú Quốc đạt hơn 850.000 lượt người, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Trong những tháng cuối năm 2015, ngành du lịch tích cực thực hiện các biện pháp thu hút khách quốc tế, tiến hành các đợt quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ ở nước ngoài. Hiện tại, du lịch Việt Nam đang tham gia Hội chợ du lịch thế giới (WTM) tại Anh (2 – 5/11), sắp tới là Hội chợ du lịch Thành Đô tại Trung Quốc (tháng 12/2015). Tại đây, Tổng cục Du lịch, Hãng Hàng không Vietnam Airlines và một số doanh nghiệp du lịch tổ chức giới thiệu các chính sách, sản phẩm du lịch của Việt Nam. Tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trường nguồn châu Âu vừa được miễn thị thực, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các chương trình phát động thị trường, giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Belarus và đón các đoàn khảo sát thực tế của doanh nghiệp và báo chí từ các nước này đến Việt Nam. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch lựa chọn giới thiệu du lịch Việt Nam tại Singapore và Hồng Kông do đây là những trung tâm trung chuyển khách du lịch lớn nhất ở khu vực châu Á, nhất là với khách du lịch từ các nước Tây Âu.
Để tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, ngành du lịch đã đẩy mạnh ứng dụng e – marketing. Vừa qua, Tổng cục Du lịch với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án EU – ESRT đã xây dựng một clip quảng bá dài 30 giây giới thiệu về du lịch Việt Nam. Từ ngày 20/10, clip này được phát sóng 300 lần trên kênh truyền hình Travel Channel – kênh truyền hình nổi tiếng chuyên về du lịch của Anh. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch còn xây dựng hai clip quảng bá dài 5 phút và 10 phút, bằng nhiều ngôn ngữ nhằm thu hút du khách từ các thị trường khác nhau.
(TTXVN)
Ý kiến ()